Tuesday, April 30, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบุรีรัมย์ รวบแล้วแก๊งขโมยสายไฟทางหลวงทำไฟส่องสว่างถนนดับยาว

    บุรีรัมย์ รวบแล้วแก๊งขโมยสายไฟทางหลวงทำไฟส่องสว่างถนนดับยาว

    ตำรวจ สภ.หนองกี่ โชว์ ตามจับแก๊งขโมยตู้คอนโทรลไฟฟ้า สายไฟฟ้าส่องแสงสว่างบนถนน ของแขวงการทางพื้นที่ นางรอง-หนองกี่ ทำให้ไฟส่องสว่างถนนหลวงดับเป็นวงกว้าง ตำรวจพบของกลางจำนวนมาก นอกจากสายไฟฟ้าแล้วยังมีทรัพย์สินอื่นที่คาดว่าน่าจะขโมยมา

    วันที่ 14 ..66  นายปกรณ์ ศรีปาลวงศ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่10 (นครราชสีมา)และเจ้าหน้าที่แขวงการทาง เดินทางเข้าขอบคุณพล...รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก..จว.บุรีรัมย์ ผ่านพ...ยุทธนา ไตรทิพย์ ผกก.สภ.หนองกี่

    หลังพ...ณรงค์ฤทธิ์ ศรีรักษา รอง ผกก.สส.สภ.หนองกี่ พร้อมด้วยชุดสืบสวนจับกุม 1นายณัฐพล   อายุ 30 ปี     ..วจี   อายุ 34 ปี   และ 3. ..พงษ์ศักดิ์ฯอายุ 14 ปี  ที่หน้าบ้านพักเลขที่ 107 .7 .โคกสว่าง .หนองกี่ จว.บุรีรัมย์ ขณะร่วมกันปอกสายไฟที่ลักมาจากพื้นที่หนองกี่นางรอง

    จับกุมทั้ง3คนพร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีขาวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 3คันสายไฟที่ปอกแล้วและยังไม่ได้ปอกจำนวนหนี่ง เครื่องปั้มน้ำ  3 เครื่อง เครืองตัดเหล็ก 1 เครื่อง เครื่องเชื่อมเหล็ก 1 เครื่อง ชิ้นส่วนอะไหล่รถจักรยานยนต์ ที่ได้ชำแหละแล้วจำนวนหนึ่ง อุปกรณ์และกุญแจที่ไช้ในการก่อเหตุยาบ้า2เม็ด

    นายณัฐพลรับว่า ขี่รถจักรยานยนต์ไปลักตัดเอาสายไฟฟ้ามาจากเขต อำเภอหนองกี่ และอำเภอนางรอง จว.บุรีรัมย์ และมาช่วยกันปอกเอาลวดทองแดงด้านในโดยไปขายให้กับรถเร่รับซื้อของเก่าที่ขับผ่านมา  ราคากก.ละ200บาท เมื่อได้เงินแล้วนำเอาไปซื้อยาบ้ามาแบ่งกันเสพ

    นอกจากนี้ยังรับสารภาพเป็นคนร้ายที่กำลังงัดตู้คอนโทรล และสายไฟฟ้าระหว่างเจ้าหน้าที่หมวดการทาง .นางรอง ไปเจอ เป็นตนเองที่ขี่รถจักรยานยนต์หนีไปต่อหน้าเจ้าหน้าที่ ส่วนที่กล้าเข้าไปขโมยสายไฟของทางราชการ เพราะดูวิธีการตัดไฟจากยูทูป

    สาเหตุที่มายึดอาชีพนี้ เพราะเคยติดคุกที่เรือนจำมีนบุรี เพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปลายปี 2565 แต่ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง  พาภรรยายึดอาชีพลักทรัพย์มาโดยตลอด  ส่วนหลานวัย 14 ปีที่ตำรวจควบคุมตัวมาด้วย ไม่รู้เรื่องกับพฤติกรรมของตนเองกับภรรยา

    แจ้งข้อกล่าวหาให้ทั้ง 3 คน ทราบว่า ร่วมกันลักทรัพย์ หรือร่วมกันรับของโจรและ เสพยาเสพติดให้โทษ ส่วน ..วจีฯ  แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมให้ทราบว่าจำหน่ายยาเสพติดให้้โทษฯ  ชั้นจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน พร้อม ของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองกี่ ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

    ด้านนายปกรณ์ ศรีปาลวงศ์ รอง ผอ.สำนักงานทางหลวงที่  10  นครราชสีมากล่าวว่า ที่ผ่านมามักจะมีคนร้ายแอบมางัดแงะอุปกรณ์สายไฟฟ้าของแขวงการทางเป็นประจำ เป้าหมายคือต้องการทองแดงในสายไฟฟ้า และผู้ก่อเหตุส่วนใหญ่จะเป็นหาของเก่า ทั้งนี้ต้องฝากขอบคุณไปยังผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ที่กำชับ จนท.ปราบ เพราะหากคนร้ายลักตัดสายไฟไปจะทำให้ไฟส่องสว่างดังครั้งละ30ต้น เป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างมาก

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments