Sunday, May 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“บูรพา491”รวบ “กู๋เอี๋ยว”เจ้าของคลับวันพัทยา ปลอมบัตรประชาชน

    “บูรพา491”รวบ “กู๋เอี๋ยว”เจ้าของคลับวันพัทยา ปลอมบัตรประชาชน

     

    กรณี คลับวัน ผับดังเมืองพัทยา ย่านถนนเพ็ชรตระกูล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ถูกฝ่ายปกครอง และตำรวจ เข้าการตรวจสอบ แต่ปรากฎว่ามีการปะทะคารม ระหว่างเจ้าหน้าที่กับเจ้าของผับ ตามที่ปรากฏภาพในคลิป ส่วนนักเที่ยวกว่า 200 คน พากันแตกฮือ ไม่ให้ตรวจปัสสาวะ กรูกันวิ่งหนีออกจากผับ ด้านตำรวจยึดห่อพลาสติกใส บรรจุสิ่งคล้ายสารเสพติดเกลื่อนพื้น

    ล่าสุดวันนี้ เวลา 13.00 น. วันที่ 1 พ.ย. 65 พล.ต.ต.ธีระชัย ชํานาญหมอ ผบก.สส.ภาค2 พร้อมด้วย หน่วยคอมมานโด บูรพา 491 ถือหมายจับ 487/2565 ข้อกล่าวหาแสดง ข้อความอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่จดข้อความอันเป็นเท็จลงในประวัติทะเบียนราษฎรอันเป็นเอกสารราชการ (บัตรประชาชนปลอม)

    เข้าจับกุม นายนิติพัฒน์ โชคชัยธนพร อายุ 45 ปี หรือกู๋เอี๋ยว เป็นคนต่างด้าวไม่ทราบสัญชาติ เชื้อชาติจีน ถือบัตรประชาชนไทย ออกโดยที่ว่าการอำเภอบางละมุง

    จับกุมได้ ที่หน้าศาลจังหวัดพัทยา ระหว่างที่เจ้าตัวเพิ่งออกจากการพิจารณาคดีเก่า “ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ประเภท ​2​ (คีตามีน​)​ ไว้โดยไม่ได้รับอนุญาต​ โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า​ และสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป​ ได้กระทำความผิดร้ายแรง​เกี่ยวกับยาเสพติด​เพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน​“

    จากนั้นคุมตัวมายัง สภ.เมืองพัทยา ทันที โดย นายนิติพัฒน์ หรือกู๋เอี๋ยว มีสีหน้าเคร่งเครียด อย่างเห็นได้ชัด

    หลังคดี “คลับวัน” ผับฉาว สะท้อนการทำงานของเจ้าหน้าที่ ตำรวจ และปกครอง จนมีการออกแฉเรื่องส่วยการเรียกรับผลประโยชน์ ร่วมถึงตรวจสอบว่า มีเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปเกี่ยวข้องหรือ

    ตำรวจได้สืบสวนสอบสวนหาเจ้าของตัวจริง นำหมายค้น เข้าตรวจสอบเอกสารสำคัญร่วมถึง เส้นทางการเงิน ของคลับวัน ผับทั้งหมด จนพบว่า นายนิติพัฒน์ หรือกู๋เอี๋ยว คือเจ้าของตัวจริง มิหนำซ้ำ ยังตรวจสอบพบว่า ที่แท้จริง เป็นคนสัญชาติจีน แต่มีบัตรประชาชนไทย

    นายเอี๋ยว ได้ใช้ชื่อว่า “นายนิติพัฒน์ โชคชัยธนพร” เลขบัตรประจำตัวประชาชน 2 2399 00018 47 2 ไม่ใช่บุคคลตามทะเบียนราษฎร์จริง ประกอบกับได้บันทึกถ้อยคำ “นางม่วย อิฐสมบูรณ์” มารดาของ นายนิติพัฒน์ หรือกู๋เอี๋ยว (ตามฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร์) และนางสุนีย์ อิฐสมบูรณ์ อายุ 44 ปี พี่น้องต่างมารดา (ตามฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร์)ให้ถ้อยคำตรงกันว่าไม่เคยรู้จักหรือเห็นหน้านายนิติพัฒน์ฯ มาก่อน

    ทำให้ตำรวจมั่นใจว่า “กู๋เอี๋ยว” สวมชื่อบัตรประชาชนของคนอื่น เพื่อมีบัตรประชาชนไทยไว้ในความครอบครอง และแสดงตัวตนว่าตัวเองเป็นคนไทย ตำรวจจึงรวบรวมหลักฐาน จนออกหมายจับดังกล่าว

    นอกจากนี้ ตำรวจแบ่งกำลังเข้าตรวจค้น 11 จุดพร้อมกันทั่วเมืองพัทยา และใน อ.บางละมุง เพื่อหาหลักฐานสำคัญ เพื่อพิสูจน์ทราบ และหาจุดเชื่อมโยงต่างๆ หลังพบว่า กู๋เอี๋ยว มีส่วนเกี่ยวข้อง กับผับคนจีนชื่อดัง “ท็อปวัน” ในการส่งลูกค้าคนจีนไปใช้บริการ หลัง “ผับ คลับวัน” ถูกปิด เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

    .

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments