Saturday, April 20, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังบ้านผีดุ The Grudge (2020)

    บ้านผีดุ The Grudge (2020)

    บันเทิงจากหนัง. โชว์ไทม 

    Ju-On เริ่มอาละวาดจากหนังสั้นเรื่องKatasumi and 4444444444 โดยทาเคชิ ชิมิซึ ตั้งแต่ปี 1998 ก่อนจะคืบคลานมาเป็นหนังใหญ่ Ju-On: The Curseในปี 2000

    แล้วถูกซื้อลิขสิทธิ์ข้ามโลกมาดัดแปลงเป็นหนังผีฝรั่งThe Grudgeในปี 2004 จนล่าสุดขัดสีฉวีวรรณแต่งตัวใหม่เป็นThe Grudge ปี 2020

    LINK: https://youtu.be/2ziAutvwK6c

    The Grudge เป็นหนังผีอเมริกันที่ตั้งใจจะเริ่มนับหนึ่งกันใหม่กับความสยองขวัญของ “ผีบ้าน” ที่วางกรอบไว้หลวมๆ ว่า

    “เมื่อการเสียชีวิตของเหยื่อที่ยังผูกพยาบาทอาฆาตแค้น วิญญาณสุดเกรี้ยวกราดก็จะแผลงฤทธิ์ไม่มีวันสิ้นสุด ใครเข้าไปพัวพันก็ไม่มีวันจะหลุดพ้นจากการถูกตามหลอกหลอนได้”

    LINK: https://youtu.be/BWfPr50a2xA

    The Grudge ฉบับนี้เดินเรื่องแบบตัดสลับไปมาระหว่าง ปัจจุบัน กับ อดีต (ภาคก่อนๆ) โดยให้ผู้ชมตามรอย มัลดูน (แอนเดรีย ไร้ซ์บอโรว์ รับบทหญิงแกร่งผู้กรำศึกหนักได้โทรมจริงจังมาก) ตำรวจหญิงม่ายหมาดๆ ที่เพิ่งย้ายมารับตำแหน่งใหม่

    และได้ไปลงพื้นที่ร่วมกับ กู้ดแมน ตำรวจหนุ่มใหญ่ที่หนังชี้ให้เห็นกันชัดๆ เลยว่า จำใจหันหน้าเข้าพึ่งทางธรรมหลังผ่านคดีสยอง!(เดเมี่ยน บิเชอร์ มึนๆ เบลอๆ แต่เขาเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมเมื่อปี 2011 ด้วยนะ) จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ในป่าลึก นำไปสู่การพลิกแฟ้มคดีฆาตกรรมสยองที่ยังปิดไม่ลง! 

    LINK: https://youtu.be/x7KAAWysO9A

    The Grudge ขุดอดีตไปถึง ฟิโอน่า แลนเดอร์ส หญิงอเมริกันสาวใหญ่ผู้พาวิญญาณอาฆาตข้ามจากโตเกียวมาจนถึงบ้านเลขที่ 44 เรย์เบิร์น ไดรฟ ในเพนซิลเวเนีย และเป็นชนวนคดีฆาตกรรมโหดเมื่อปี 2004

    โยงถึง ปีเตอร์ สเปนเซอร์ หนุ่มเชื้อสายเอเชีย นายหน้าค้าอสังหาริมทรัพย์ที่พยายามจะปิดการขายบ้านหลังนี้ซึ่งก็โดนวิญญาณอำมหิตจัดหนักเข้าเต็มๆ

    ก่อนจะเปิดตัวคู่รักรุ่นใหญ่ เฟธและวิลเลี่ยม แมทธีสัน ที่ตัดสินใจย้ายมาอยู่ร่วมชายคากับ “ผีบ้าน” ด้วยเหตุผลที่สยองสุดๆ จึงทำให้การเล่าเรื่องข้ามกาลเวลาไปๆมาๆ เรียกเสียงกรี้ดได้เป็นระยะ

    ช่างเหมาะกับเทศกาลวาเลนไทน์ซะจริง!

     ติดดาว:4ดาวสวยๆ ให้กับแต่ละเรื่องสยอง 

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments