Sunday, May 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปกครองตำรวจบางละมุงบุกจับบ่อนพนันไก่ชน

    ปกครองตำรวจบางละมุงบุกจับบ่อนพนันไก่ชน

     

    ปกครอง-ตร.บางละมุง จับบ่อนพนันไก่ชนบ้านแกรก วงแตกนักพนันวิ่งป่าราบ ตามรวบตัวได้ 45 คน

    เย็นวันที่  11 ก.พ.67 นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี สนธิกำลังปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน บูรณาการร่วมกับ สภ.บางละมุง นำโดย พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก. พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส. และชุดสืบสวน  บุกเข้าจับกุมบ่อนพนันไก่ชน “บ้านแกรก”  ม.4 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

    จับกุมเซียนพนันชนไก่ ได้ทั้งสิ้น 45 คน แยกเป็นชาย 32 คน และผู้หญิง 7 คน ตรวจยึดของกลาง ไก่ชน 20 ตัว สังเวียนชนไก่ นาฬิกาจับเวลาแบบดิจิตอล 1 เครื่อง และสุ่มไก่จำนวนมาก

    ตรวจสอบพบว่าสนามชนไก่แห่งนี้ผิดกฎหมาย ไม่มีการยื่นขออนุญาตให้ถูกต้องตามระเบียบ และพบว่าตั้งอยู่กลางป่ามันสำปะหลัง ขึ้นเสาโครงเหล็กหนา และมุงหลังคากันแดดและลมฝนด้วยสังกะสี ทำเป็นสนามไก่ชน มีสังเวียน 4 วง โต๊ะเก้าอี้ ไว้ให้นักพนันชนไก่ไว้ค่อยนั่งลุ้น รวมถึงสุ่มไก่ไว้บริการระหว่างรอไก่ชนของนักพนันขึ้นสังเวียน และถังแช่เย็นบรรจุเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้บริการอีกด้วย

    การจับกุมสืบเนื่องจาก นายอำเภอบางละมุง ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีการลักลอบเปิดสนามไก่ชนอย่างผิดกฎหมาย ในพื้นที่ชุมชนบ้านแกรก และทุกๆในสัปดาห์จะมีเซียนพนันชนไก่เข้าไปใช้บริการกันเป็นจำนวนมาก

    ฝ่ายปกครอง จึงบูรณากำลังร่วมกับ สภ.บางละมุงที่สืบสวนหาข่าว กระทั่งพบว่าช่วงบ่ายวันนี้ จะมีไก่ชนคู่เอกมาขึ้นสังเวียนที่สนามดังกล่าว  วางแผนเข้าไปจับกุม โดยพบว่ามีรถยนต์ และรถจักรยานยนต์จอดเรียงรายลอบสนามชนไก่ และมีเสียงดังสนั่นจากกองเชียร์จากด้านในสนาม เมื่อแสดงตัวเข้าจับกุมนักพนันต่างพากันแตกฮือวิ่งหนีไปคนละทิศทาง และมีนักพนันชนหลายคนไก่สามารถวิ่งเข้าป่าหลบหนีไปได้

    นายชัยวัฒน์ อายุ 66 ปี ยอมรับว่าเป็นเจ้าของสนามไก่ชน “บ้านแกรก” และพบว่ากระดานรายการชนไก่วันนี้มีด้วยกัน  25 คู่ ยอดเงินการเดิมพันมีตั้งแต่ 2 พัน ถึงไปถึงหลักหมื่นบาท และมีรายได้จากการเก็บค่าบัตรใบละ 40 บาท  เข้าได้ 2 คน ไก่ชน 1 ตัว และกำไรจากการวางดิมพัน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเจ้าของสนามไก่ชน พร้อมเซียนไก่ทั้งหมด 45 คน และของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments