Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ.ค้น 2 จุด จับหมอเถื่อนลอบเปิดคลินิกรักษาคน

    ปคบ.ค้น 2 จุด จับหมอเถื่อนลอบเปิดคลินิกรักษาคน

    วันที่ 19 มี.ค.66 พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.สุพจน์ พุ่มแหยม ผกก.4 บก.ปคบ. นำกำลังบูรณาการร่วมกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 2 จุดในพื้นที่ กทม.และ จ.ปทุมธานี  จับกุม คลินิกลักลอบเปิดการโดยไม่ได้รับอนุญาต และรักษาโดยแพทย์ซึ่งไม่มีใบประกอบวิชาชีพ

    จุดแรก เป็นคลินิกเวชกรรม อยู่ถนนราษฎร์พัฒนาเคะร่มเกล้า แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม. พบนายรัฐภูมิ อายุ 51 ปี แสดงตัวเป็นแพทย์ กำลังตรวจรักษาคนไข้อยู่  ตรวจสอบพบว่าไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการ และใบอนุญาตดําเนินการสถานพยาบาล เช่นเดียวกับตัวนายรัฐภูมิ ที่แสดงตัวเป็นแพทย์ แต่กลับไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรมเช่นกัน

    สอบสวนรับสารภาพ  เคยมีประสบการณ์การทํางานในโรงพยาบาลกว่า 13 ปี ก่อนจะไปศึกษาแพทย์ที่ต่างประเทศ แต่เรียนไม่จบ ด้วยใจรักในวิชาชีพแพทย์และอยากมีกิจการเป็นของตัวเอง จึงมาเปิด สถานพยาบาลดังกล่าว และอ้างตัวเป็นแพทย์ ทำมาแล้วประมาณ 3 เดือน

    เบื้องต้นแจ้งข้อหานายรัฐภูมิ ในความผิดฐาน “ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้ รับอนุญาต, ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ดําเนินกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับ อนุญาต, ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต”พร้อมตรวจยึดเครื่องมือแพทย์, ผลิตภัณฑ์ยาอื่นที่เป็นความผิด และเวชระเบียนผู้มารับ การรักษา กว่า 30 รายการ ส่งกก.4 บก.ปคบ.ดําเนินคดีต่อไป

    เป้าหมายจุดที่ 2 เป็นคลินิก ในซอยไทธานี 6 ถนนนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อไปถึงพบนาย กฤตษ์ศรัณย์ อายุ 36 ปี แสดงตัวเป็นแพทย์ ตรวจรักษาประชาชนอยู่ในสถานพยาบาลดังกล่าว

    ตรวจสอบพบมีใบประกอบกิจการสถานพยาบาล และดําเนินสถานพยาบาลถูกต้อง  ส่วนนายกฤตษ์ศรัณย์รับว่า ยังไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรม  เพียงแต่เรียนจบระดับปริญญาตรี สาขาแพทย์ศาสตร์จากต่างประเทศ กำลังฝึกงานอยู่ที่โรงพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่ง และอยู่ระหว่างเตรียมตัวสอบใบประกอบวิชาชีพ ระหว่างรอสอบใบประกอบวิชาชีพจึงเปิดรักษาให้บุคคลทั่วไป

    แจ้งข้อหานาย กฤตษ์ศรัณย์ ในความผิดฐาน “ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดย ไม่ได้รับอนุญาต, ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนส่งตัวพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. ดำเนินคดีตามกฎหมาย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments