Sunday, May 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ.ค้น6จุดเมืองกรุงทลายแก๊งขายน้ำหวานผสมโคเดอีนมอมเมาเยาวชน

    ปคบ.ค้น6จุดเมืองกรุงทลายแก๊งขายน้ำหวานผสมโคเดอีนมอมเมาเยาวชน

    ปคบ. ร่วม อย. ทลายเครือข่ายสายเคลิ้มกวาดล้างแหล่งจำหน่ายน้ำหวานสุดฮิต ผสมโคเดอีน มอมเมาเยาวชน

    วันที่ 17 ต.ค.66 พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ.สั่งการ พ.ต.อ.สุพจน์  พุ่มแหยม ผกก.4 บก.ปคบ.นำกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่คณะกรรมการอาหารและยา เปิดปฏิบัติการลุยค้น 6 จุด ในพื้นที่ กทม. กวาดล้างขบวนการลักลอบค้าน้ำหวานผสมโคเดอีน และ ยาไม่มีทะเบียน ก่อนสามารถตรวจยึดของกลาง 32 รายการ เป็นผลิตภัณฑ์น้ำหวานผิดกฎหมายต้องสงสัยผสมสารต้องห้าม จำนวน 865 ขวด มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

    สืบเนื่องจาก บก.ปคบ.ได้รับการร้องเรียนว่ามีการลักลอบขายน้ำเชื่อมแก้ไอ ต้องสงสัยว่ามีส่วนผสมโคเดอีน ที่กลุ่มวัยรุ่นมักนิยมนำไปผสมน้ำอัดลม เพื่อสร้างความมึนเมา ผ่านเพจเฟซบุ๊กต่างๆเป็นจำนวนมาก

    จัดกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแส จนทราบแหล่งผลิต แหล่งจัดจำหน่าย ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย  6 จุดในพื้นที่ กทม. จนนำมาสู่การตรวจยึดยาน้ำเชื่อมแก้ไอต้องสงสัยผสมโคเดอีนได้  865 ขวด มูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท

    สำหรับของกลางที่ตรวจยึดมา หลังจากนี้จะส่งไปตรวจที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เพื่อตรวจหาสารต้องห้าม และ สารเสพติด หากตรวจพบจะเรียกตัวผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    ด้าน พล.ต.ต.อนันต์ กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมา กระแสการนำกลุ่มยาแก้แพ้ แก้ไอ แก้ปวด ไปใช้เป็นส่วนผสมเครื่องดื่มในลักษณะสารเสพติดที่เรียกว่า “4×100” หรือ Lean (ลีน) เพื่อให้เกิดอาการมึนเมา วิงเวียนขาดสติ เป็นที่นิยมมากและมีอัตราสูงขึ้นในกลุ่มวัยรุ่น ถือว่าเป็นอันตรายที่อาจส่งผลกระทบต่อร่างกายและสุขภาพ อาจทำให้เกิดการติดยาทั้งทางกายและจิตใจ และมีอาการถอนยาเมื่อขาดยา

    รวมถึงอาจนำไปสู่การก่ออาชญากรรมสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนตามมา ดังนั้นบก.ปคบ.จะเร่งดำเนินจับกุมอย่างต่อเนื่อง และจะดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดให้ถึงที่สุด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments