Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ.จับผงชูรส สบู่ น้ำยาล้างจานปลอม

    ปคบ.จับผงชูรส สบู่ น้ำยาล้างจานปลอม

    วันที่ 23 ก.พ. พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก.พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ.พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ รอง ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. และเจ้าหน้าที่ อย.

    ร่วมกันแถลงผลการทลายโรงงานในพื้นที่ ม.4 ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังแอบลักลอบผลิตผงชูรส น้ำยาล้างจาน และสบู่ ปลอม

    โดยโกดังดังกล่าว พบแรงงานต่างด้าวจำนวนหนึ่งกำลังบรรจุผงชูรสยี่ห้อ อายิโนะโมะโต๊ะปลอม น้ำยาล้างจานยี่ห้อ ซันไลต์ปลอม และสบู่ยี่ห้อ เบนเนท ปลอม

    จากการสืบสวนพบว่า โรงงานแห่งนี้ได้ลักลอบผลิตผงชูรส น้ำยาล้างจาน และสบู่ ปลอมมากว่า 1 ปีแล้ว

    สำหรับผงชูรสจะนำผงชูรสไม่มียี่ห้อมาผสมเกลือ บรรจุใส่ถุงพิมพ์ยี่ห้อ อายิโนะโมะโต๊ะ

    ส่วนน้ำยาล้างจานจะผสมเอง แล้วนำมาบรรจุถุงที่พิมพ์ยี่ห้อ ซันไลต์ และสบู่จะนำที่ไม่มียี่ห้อนำมาห่อพลาสติกบรรจุลงกล่องที่พิมพ์ยี่ห้อ “BENNET” ส่งไปขายในจังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส

    ยึดของกลางเป็นผงชูรสอายิโนะโมะโต๊ะปลอม กว่า 5,000 ซอง ผงชูรสวัตถุดิบ กว่า 22 ตัน เกลือวัตถุดิบกว่า 1.4 ตัน ซองผงชูรสเปล่ากว่า 1.1 แสนชิ้น

    น้ำยาล้างจานยี่ห้อ ซันไลต์ปลอม 20 ถุง ซองน้ำยาล้างจานเปล่ากว่า 25,000 ชิ้น สบู่ยี่ห้อ BENNET ปลอมกว่า 2,088 ก้อน สบู่เปลือยรอบรรจุกว่า 20 กระสอบ อุปกรณ์การผลิต และเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิต

    เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาผลิตอาหารโดยไม่ได้รับอนุญาตและปลอม ผลิตวัตถุอันตรายชนิดที่ 1 โดยไม่แจ้งข้อเท็จจริงและปลอม และผลิตเครื่องสำอางที่ไม่ได้จดแจ้ง/ปลอม/แสดงฉลากไม่ถูกต้อง

    ในประเด็นการละเมิดเครื่องหมายการค้า หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะเชิญผู้เสียหายมาร้องทุกข์กล่าวโทษต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments