Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ.จับ2ผัวเมียแสบตุ๋นคนร้อนเงิน

    ปคบ.จับ2ผัวเมียแสบตุ๋นคนร้อนเงิน

    ปคบ.รวบสองผัวเมียปล่อยเงินกู้ออนไลน์ ลูกหนี้เครียดก่อเหตุสลดลาโลก เจ้าตัวอ้างถูกเอาบัญชีไปใช้

    วันที่ 7 ส.ค.พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. สั่งการ  พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ. พ.ต.ต.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ.

    นำกำลังจับกุม น.ส.อรนิชา อายุ 26 ปี ข้อหาฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน 2 หมายจับ และจับนายธนัญชัย อายุ 27 ปี ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์แสดงตนเป็นคนอื่น และข้อลักษณะเดียวกันอีก 1 หมาย จับได้บริเวณด้านหน้าห้องเช่าไม่มีชื่อ กลางซอยเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ 2 ถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ แขวงและเขตหนองแขม

    สืบเนื่องจากเมื่อปลายปี 2564 มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความไว้ที่กก.1 บก.ปคบ. ว่าถูกหลอกลวงให้กู้เงินจากเว็บไซต์ชื่อกู้เงินเว็บหนึ่ง ซึ่งมีการโฆษณาว่าสามารถกู้ได้ง่าย ไม่ต้องมีคนค้ำ ผู้เสียหายหลงเชื่อ ส่งภาพถ่ายบัตรประชาชนไปให้ประกอบการทำสัญญา

    จากนั้นได้รับแจ้งว่าสินเชื่อผ่านการอนุมัติ วงเงินกู้ 20,000 บาท  ให้ผ่อนชำระรวมเงินต้นรวมดอกเบี้ย เดือนละ 1,000 บาท เป็นเวลา 24 เดือน รวมถึงชำระค่าดำเนินการ 333 บาท  โอนเงินเข้าบัญชีเงินฝาก ชื่อ น.ส.อรนิชา ใช้ประทุม

    เมื่อผู้เสียหายโอนเงินไปให้ เว็บได้ส่วข้อความมาให้ผู้เสียหายจ่ายเงินมัดจำเพิ่มอีก 1,000 บาท ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนให้อีก เท่านั้นยังไม่พอยังผ่อนชำระงวดแรกอีก 1,000 บาท เมื่อขอให้อนุมัติเงินกู้ก่อน กลับได้รับการปฏิเสธ อ้างว่าถ้าเงินกู้ไม่ได้รับการอนุมัติ ผู้เสียหายจะไม่ได้เงินมัดจำที่ผ่านมาคืน ผู้เสียหายเชื่อว่าถูกหลอกและเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่กก.1.บก.ปคบ.กระทั่งจับกุม2 ผัวเมีย ได้ดังกล่าว

    สอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ อ้างว่ามีคนนำบัญชีไปใช้ เบื้องต้นนำตัว น.ส.อรนิชา ส่งกก.1.บก.ปคบ. ส่วนนายธนัญชัย ส่ง สภ.กันตัง จ.ตรัง ดำเนินคดี

    นอกจากนี้ ตรวจสอบพบว่า น.ส.อรนิชา และ นายธนัญชัย สองสามีภรรยา เคยมีประวัติการใช้บัญชีเงินฝากหลอกลวงกู้เงินเสียดอกรายวัน และมีผู้เสียหายโพสต์แจ้งเตือนในสื่อสังคมออนไลน์หลายราย ส่วนเว็บไซต์กู้เงินดังกล่าวนั้นเคยหลอกผู้เสียหายรายอื่นจนเกิดความเครียดจนฆ่าตัวตายมาแล้วด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments