Sunday, May 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ.ซิวหนุ่มโพสต์ตุ๋นรับซื้อจำนำรถเอาไปขายต่อตลาดมืด

    ปคบ.ซิวหนุ่มโพสต์ตุ๋นรับซื้อจำนำรถเอาไปขายต่อตลาดมืด

    ปคบ. รวบหนุ่มหัวใส หลบหนีหมายจับคดียักยอก 2 หมาย หลอกลวงผ่านเพจรับซื้อ รับจำนำรถยนต์ ได้ไปหลายคัน แล้วนำไปขายต่อในตลาดมืด พบเสียหายมากกว่าล้านบาท

    วันที่ 2 พ.ย.65 พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ. พ.ต.ต.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ.จับกุม นายจิรพงษ์ อายุ 28 ปี ข้อหายักยอก จับได้บริเวณหน้าร้านข้าวมันไก่ ปากซอยช่างอากาศอุทิศ 5 แขวงและเขตดอนเมือง

    สืบเนื่องจากนายจิรพงษ์ ได้หลอกรับซื้อดาวน์และรับจำนำรถยนต์ โดยจะหาเหยื่อจากกลุ่มในเพจเฟซบุ๊ก ที่ผ่อนรถไม่ไหวแล้วหาคนผ่อนต่อ หรือเพจขายรถมือสอง  ทำทีรับซื้อรับจำนำ หรือรับผ่อนต่อรถยนต์ที่ติดไฟแนนซ์  

    เน้นเป็นรถกระบะอีซูซุ ดีแม็ค หรือโตโยต้า รีโว่ รับซื้อหรือจำนำคันละ 40,000 บาท จากนั้นจะนัดรับรถจากผู้เสียหาย  นำไปขายต่อในตลาดมืดคันละ 1-2 แสนบาท ต่อมาผู้เสียหาย ได้ติดตามรถคืน แต่ไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหาได้

    นอกจากนี้ยังมีพฤติการณ์เข้าไปตีสนิทกับผู้เสียหายบางราย  ออกอุบายขอยืมรถไปใช้  บอกว่าจะนำมาส่งคืน แต่ต่อมาไม่นำรถมาคืนได้ เนื่องจากนำไปขายในตลาดมืดแล้ว ผู้เสียหายรายต่างๆ ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ธัญบุรี รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท ต่อมาศาลได้ออกหมายจับไว้ กระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้

    สอบถามผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ แต่รับในข้อเท็จจริงว่าเคยถูกหลอกในคดีลักษณะแบบนี้มาก่อน  เห็นช่องทางในการกระทำความผิด แล้วนำมาใช้หลอกหลวงจนเกิดความเสียหายดังกล่าว แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากพบว่าผู้ต้องหา  ทำเป็นรูปแบบกระบวนการ หลังจากนี้จะขยายสืบสวนหาผู้ร่วมกระทำความผิดต่อไป

    ตรวจสอบประวัติพบยังมีหมายจับศาลแขวงระยอง ที่ 100/2565 ลง 20 ก.ค.2565 ข้อหายักยอก เป็นคดีหลอกลวงรับซื้อรับจำนำรถในลักษณะเดียวกันกับคดีนี้ นำตัวส่งสภ.ธัญบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments