Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ.ซิวเสี่ยเต็นท์รถแสบโกงแหลก64ล.

    ปคบ.ซิวเสี่ยเต็นท์รถแสบโกงแหลก64ล.

    ปคบ. รวบเจ้าของเต็นท์รถมือสองจอมแสบ หลอกให้นำรถมาฝากขาย เสียหายกว่า 64 ล้านบาท

    วันที่ 31 มี.ค.65 พล.ต.ต. อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. สั่งการ  พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. พ.ต.ท.สุพจน์ พุ่มแหยม รอง ผกก.4 บก.ปคบ.

    นำกำลังจับกุมนายสหพร อายุ 36 ปี ตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี  ข้อหาร่วมกันฉ้อโกง รวม 5 หมายจับ พร้อมของกลาง รถยนต์ 2 คัน โทรศัพท์มือถือ 15 เครื่อง และคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก 2 เครื่อง จับได้ในพื้นที่ ต.โพธิ์กลาง อ.เมืองนครราชสีมา

    สืบเนื่องจากเมื่อปี 2563 – 2564 ขณะที่ นายสหพร และ น.ส.รัตศุภา อายุ 33 ปี แฟนสาว ประกอบกิจการเต็นท์รถยนต์แลกเปลี่ยนรถยนต์มือสอง และเปิดเว็บไซด์ http://www.doorodd.com และ เพจเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/DoorodTH/  เพื่อโฆษณา ทำตัวดูดีมีหน้ามีตา สร้างความน่าเชื่อถือในวงการซื้อขายรถยนต์มือสอง

    ต่อมามีกลุ่มพ่อค้านักธุรกิจค้าขายรถยนต์มือสอง นำรถมาจอดฝากขาย  ผู้ต้องหาได้หลอกลวงผู้เสียหายหลายรายแบ่งผู้เสียหายแบ่งเป็น 2 กลุ่ม   

    กลุ่มแรก เป็นกลุ่มผู้เสียหายที่เป็นเจ้าของเต็นท์รถมือสองนำรถยนต์ 117 คัน มาฝากจอดวางขายที่เต็นท์รถผู้ต้องหา จากนั้นจะออกอุบายว่าขายรถได้แล้ว เพื่อให้ผู้เสียหายส่งเล่มทะเบียนรถมาให้

    เมื่อได้เล่มมาแล้วจะเอารถยนต์ พร้อมเล่มทะเบียนไปขอสินเชื่อ กับ บริษัทสินเชื่อเอกชน จนได้เงินมา   แต่กลับบอกกับผู้เสียหายว่ายังขายรถไม่ได้ ติดปัญหาต่างๆเนื่องจากเล่มทะเบียนไม่อยู่แล้ว

    กลุ่มผู้เสียหายที่ 2เป็นนักลงทุน นายสหพร จะอาศัยโปรไฟล์ที่เป็นเจ้าของเต็นท์รถ ออกอุบายกับผู้เสียหาย ให้โอนเงินมาร่วมลงทุนซื้อรถมือสองมาวางขายที่เต็นท์ ผู้ต้องหาจะเป็นผู้ขายให้เสนอจ่ายค่าตอบแทนให้เป็นดอกเบี้ย ที่หักออกจากผลกำไรที่ได้จากการขายรถ

    ส่วนรถที่ให้ผู้เสียหายกลุ่มที่ 2 ซื้อมาลงทุน  จะเป็นรถผู้เสียหายกลุ่มที่ 1 ที่นำมาฝากขาย ทำลักษณะนี้มาหลายครั้ง รวมมูลค่าความเสียหายในคดีนี้เป็นรถยนต์   117 คัน รวมมูลค่าความเสียหาย 64,446,900 บาท

    หลังจากกลุ่มผู้เสียหายทั้งหมดไม่ได้รับผลประโยชน์ตามที่กล่าวอ้าง รวมทั้งไม่สามารถติดต่อได้อีก  ไปตามที่เต็นท์รถปรากฎว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปเมื่อปลายปี  64 ทั้งหมดจึงได้แจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สน.บางเขน พนักงานสอบสวนได้ขออำนาจศาลอาญามีนบุรี ออกหมายจับไว้ รวมทั้งหมด 5 หมายจับข้อหาลักษณะเดียวกัน

    ต่อมาเจ้าหน้าที่คำรวจ กก.4.บก.ปคบ.สืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาอยู่ใน ต.โพธิ์กลาง อ.เมืองนครราชสีมา จึงได้จับกุมตัวได้

     ส่วนน.ส.จิณะแสน หลังรู้ตัวว่าถูกออกหมายจับได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ สน.บางเขน เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา สอบสวนให้การปฏิเสธ นำตัวส่ง สน.บางเขน ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments