Thursday, April 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ.ตามจับสาวใหญ่ตุ๋น11ล.ขายตั๋วบินต่างประเทศ

    ปคบ.ตามจับสาวใหญ่ตุ๋น11ล.ขายตั๋วบินต่างประเทศ

    ปคบ. รวบผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับหลอกขายตั๋วเครื่องบิน ผู้เสียหายกว่า 100 ราย ความเสียหาย 11 ล้านบาท”

    วันที่ 27 ส.ค.65  พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ.,พ.ต.ท.ไพรัช พรมวงศ์ รอง ผกก.1 บก.ปคบ.

    ร่วมจับกุมน.ส.สุกัญญา อายุ 61 ปี ข้อหาร่วมกันโฆษณาเป็นเท็จหรือเกินความจริง และร่วมกันฉ้อโกงประชาชน จับได้ที่ ห้องเช่า ซอยเพชรเกษม 77 แยก 2-7 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพ

    พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ เปิดเผยว่า  เมื่อช่วงวันที่ 12 เม.ย.2557 – 23 ธ.ค.2557 นางสุกัญญา กับพวก ประกอบธุรกิจบริการจองตั๋วโดยสารเครื่องบินไปต่างประเทศ เช่น สายการบินไทย สายการบินการ์ต้า บางกอกแอร์เวย์ ให้กับประชาชนทั่วไป ผ่านทางโทรศัพท์และทางคอมพิวเตอร์ที่แพร่หลายในประเทศระบบอินเตอร์เน็ต เช่น ทางอีเมล ระบบไลน์

    มีผู้สียหายกว่า 100 ราย ติดต่อผู้ต้องหากับพวก  ขอจองตั๋วโดยสารเครื่องบินไปต่างประเทศหลายสายการบิน หลังจากได้รับข้อความการติดต่อแล้ว ได้ส่งรายละเอียดกลับไปให้ ทำให้ผู้เสียหายทั้งหมดพอใจ ตกลงยืนยันซื้อตั๋วโดยสารสายการบินด้วย

    ผกก.1.บก.ปคบ.กล่าวต่อว่า จากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาได้นำชื่อผู้เสียหายไปจองไว้ในระบบการจองตั๋วเครื่องบินของสายการบินต่างๆ พร้อมให้โอนเงินชำระค่าตั๋วเข้าบัญชี รวมทั้งหมด 11 ล้านบาท หลังจากนั้นจะส่งหลักฐานการจองตั๋วเครื่องบินพร้อมรายละเอียดการเดินทางไปให้ผู้เสียหายทราบ

    แต่เมื่อถึงกำหนดวันเดินทาง ไม่สามารถเดินทางได้ เมื่อสอบถามสายการบิน ได้รับคำตอบว่าสามารถออกให้ได้ก่อนการเดินทางประมาณ 1 เดือน จากนั้นได้ติดต่อผู้ต้องหา แต่ได้รับการบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา จนไม่สามารถติดต่อได้  เชื่อว่าถูกหลอกลวง รวมตัวกันมาแจ้งความไว้ที่ กก.1 บก.ปคบ.กระทั่งจับกุมได้  สอบสวนให้การปฏิเสธ ตรวจสอบมีหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง ขัอหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ประสานสภ.ทุ่งสง มาอายัดตัวผู้ต้องหาต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments