Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ.ทลายเครือข่ายตี๋เล้ง”มาเฟียบุหรี่ไฟฟ้า”

    ปคบ.ทลายเครือข่ายตี๋เล้ง”มาเฟียบุหรี่ไฟฟ้า”

    ตำรวจ ปคบ. ลุยค้น 2 จุด ทลายเครือข่าย ตี๋เล้งมาเฟียบุหรี่ไฟฟ้า ยึดของกลางกว่า 10 ล้านบาท

    เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.66  พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ.สั่งการ พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รอง ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. พ.ต.ท.วิศรุต บางน้ำเค็ม สว.กก.1 บก.ปคบ. นำกำลังพร้อมหมายค้นศาลอาญา เข้าตรวจค้นเป้าหมาย 2 จุด ในพื้นที่ กทม. จับกุมขบวนการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าผ่านเพจเฟซบุ๊กยึดของกลางบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า กว่า 70,000 รายการ รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

     

    จุดแรกเจ้าหน้าที่นำหมายศาลตรวจค้นบ้านพัก ภายใน ถนนนวมินทร์ ซอย 42 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร พบนายเจนกิจ อายุ 32 ปี หรือ “ตี๋เล้งมาเฟียบุหรี่IQOS” แสดงตัวเป็นเจ้าของภายในบ้านพบบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าจำนวนมาก

    อีกจุดเข้าตรวจค้นห้องพัก ในคอนโด ฯ ย่านถนนพระราม 3 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม รวมผลการตรวจค้นทั้ง 2 จุด  ตรวจยึด บุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ทั้งที่ยังไม่แพค และที่แพ็คแล้วกำลังจะจัดส่งให้กับลูกค้า กว่า 70,000 รายการ รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

    การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากตำรวจ กก.1.บก.ปคบ. ตรวจพบเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า Iqos Thailand FanClub มีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าอย่างไม่เกรงกลัวกฏหมาย จึงส่งสายลับติดต่อล่อซื้อ ก่อนสืบสวนขยายผลจนทราบว่ามีการทำกันเป็นเครือข่ายรายใหญ่ มีนายเจนกิจ หรือ “ตี๋เล้งมาเฟียบุหรี่IQOS” เป็นหัวหน้าขบวนการ

    จากการตรวจสอบพบเงินหมุนเวียนในบัญชีมีไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ที่ผ่านมากลุ่มเครือข่ายข่ายดังกล่าวมักมีการโยกย้ายปรับเปลี่ยนสถานที่แหล่งจัดเก็บและกระจายสินค้าอยู่ตลอดเวลาเพื่อเลี่ยงการตรวจสอบ จึงเร่งรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลเข้าตรวจค้นในครั้งนี้
    เบื้องต้นแจ้งข้อหานายเจนกิจ ว่า จำหน่ายสินค้าจำพวกบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้าที่เป็นสินค้าที่ต้องห้ามในการนำเข้ามาในราชอาณาจักร นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments