Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ.รวบสาวแสบตุ๋นขายตั๋วบินเที่ยวญี่ปุ่น เสียหายกว่า 1 ล้านบาท

    ปคบ.รวบสาวแสบตุ๋นขายตั๋วบินเที่ยวญี่ปุ่น เสียหายกว่า 1 ล้านบาท

    วันที่ 4 ก.ย.65 พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ.,พ.ต.ท.ไพรัช พรมวงศ์ รอง ผกก.1 บก.ปคบ.พ.ต.ต.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ.

    นำกำลังจับกุมน.ส.จันทร์เพ็ญ อายุ 49 ปี ข้อหาร่วมกันประกอบธุรกิจนำเที่ยวโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันโฆษณาเป็นเท็จหรือเกินความจริง และร่วมกันฉ้อโกงประชาชน จับได้ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท ซอย 59 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ

    สืบเนื่องจากน.ส.จันทร์เพ็ญ  ร่วมกับพวกเปิดบริษัททัวร์ ชื่อ บริษัท เดอะ เอส เอส เอ็น จำกัด เมื่อเดือนมกราคม 2557  มีผู้เสียหายกว่า 27 ราย ติดต่อซื้อโปรแกรมทัวร์ท่องเที่ยว ประเทศญี่ปุ่น 5 วัน 4 คืน เดินทางวันที่ 1-5 พ.ค.57 โดยสายการบินไทย มีเสนอโปรโมชั่น พาชมภูเขาไฟฟูจิ อุทยานแห่งชาติฮาโกเน่ และสถานที่สำคัญต่างๆ คิดค่าบริการท่านละ 40,900 บาท มีส่วนลดให้อีก คนละ 2,000 บาท เหลือ 38,900 บาท

    ผู้เสียหายเห็นว่ามีราคาถูก จึงได้จองทัวร์ดังกล่าว ต่อมาเมื่อใกล้กำหนดเดินทาง ผู้เสียหายได้สอบถามข้อมูลการเดินทาง น.ส.จันทร์เพ็ญ  อ้างว่ามีปัญหากับทางประเทศญี่ปุ่น ไม่สามารถจองห้องพักได้ และจะคืนเงินให้ หลังจากนั้นผู้เสียหายได้พยายามติดต่อ แต่ได้รับการบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา จนไม่สามารถติดต่อได้ เชื่อว่าถูกหลอกลวง รวมตัวแจ้งความไว้ที่ กก.1 บก.ปคบ

    จากนั้นตรวจสอบพบว่า บริษัท เดอะ เอส เอส เอ็น จำกัด ไม่ได้ขอรับอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยว จากสำนักงานทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์แต่อย่างใด พนักงานสอบสวนได้ขอศาลออกหมายจับไว้ จนสามารถจับกุมได้ สอบสวนให้การปฏิเสธ ตรวจสอบประวัติพบ มีหมายจับอีก 5 หมาย ของ สน. หัวหมาก ในความผิดตาม พ.ร.บ.เช็ค  ทั้ง 5 หมายจับ คดีได้ขาดอายุความ แล้ว นำตัวส่งบก.ปคบ.ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments