Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ.รวบหนุ่มแสบเอาพระเก๊จำนำสูญ5.5ล้าน

    ปคบ.รวบหนุ่มแสบเอาพระเก๊จำนำสูญ5.5ล้าน

    วันที่ 8 ก.พ.65 พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ.สั่งการ  พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ.พ.ต.ต.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.(สอบสวน)กก.1 บก.ปคบ, พ.ต.ต.ศิษฏพงศ์ สิริวัมน์ สว.กก.1 บก.ปคบ.

    จับกุมนายโสภณ อายุ 33 ปี ข้อหาฉ้อโกง,โดยเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ ปริมาณ หรือ สาระสำคัญประการอื่นอันเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ไม่ว่าจะเป็นของตนเองหรือผู้อื่น ,ปลอมและใช้เอกสารปลอม จับได้บริเวณลานจอดรถ คอนโดมิเนียม ย่านห้วยขวาง

    พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ เปิดเผยว่า เมื่อปลายปี 2564  มีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ต่อ ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ.ว่าได้ถูกนายโสภณ นำพระเครื่อง พระบูชาปลอม พร้อมด้วยใบประกาศนียบัตรปลอม มาหลอกให้ผู้เสียหายรับจำนำไว้

    อ้างว่าเจ้าของพระอยู่ต่างประเทศ แต่ลูกชายเจ้าของพระที่อยู่ในประเทศไทย มีความจำเป็นต้องใช้เงิน จึงนำพระที่มีอยู่มาจำนำในราคาถูก ถ้าเจ้าของพระกลับมาแล้วจะมาขอไถ่คืนทั้งหมด และขอจำนำกับผู้เสียหายในราคาถูกกว่าท้องตลาดมาก

    หลงเชื่อรับจำนำไว้ รวม 51 ครั้ง เป็นเงินทั้งสิ้น 5.5 ล้านบาท จากนั้นได้นำพระที่รับจำนำทั้งหมดไปตรวจสอบ พบว่าเป็นทองปลอม  มาร้องทุกข์ดำเนินคดี

    ผกก.1.บก.ปคบ.กล่าวต่อว่า หลังสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน จนขออนุมัติหมายจับได้จึงได้ติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ตรวจสอบประวัติพบมีหมายจับท้องที่สน.สุทธิสาร คดีฉ้อโกง หลอกขายที่ดิน ที่มิใช่ของตน ได้เงินไป 1 ล้านบาทอีกด้วย นำตัวส่ง กก.1 บก.ปคบ.เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments