Tuesday, May 7, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ.รวบหมอเก๊ เสริมความงาม

    ปคบ.รวบหมอเก๊ เสริมความงาม

    ตำรวจ ปคบ. รวบหนุ่มอ้างเป็นหมอเสริมความงาม ปลอมวุฒิสมัครเข้าคลินิกรักษาความงาม เผยในรอบ 1 ปี มีดาราดังยุค 90 ตกเป็นเหยื่อ8 ราย ชาวบ้านอีกร้อยกว่าคน

    สายวันที่ 7 เม.ย.65  ที่ ห้องประชุมชั้น 2 บก.ป.พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ.มอบหมายให้ พ.ต.อ.ธรากร  เลิศพรเจริญ รอง ผบก.ปอท. รรท.รอง ผบก.ปคบ.พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ., พ.ต.ท.สุพจน์ พุ่มแหยม รอง ผกก.4 บก.ปคบ.พร้อมด้วย น.พ.ภานุวัฒน์ ปานเกตุ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ

    ร่วมแถลงผลจับกุม นายธนากร อายุ 47 ปี ข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน,ประกอบวิชาชีพเวชกรรม โดยไม่ได้รับอนุญาต และ ใช้คำว่า แพทย์ นายแพทย์ แพทย์หญิง หรือนายแพทย์หญิง หรือใช้อักษรย่อของคำดังกล่าว

    จับได้ที่คลินิกเวชกรรมในพื้นที่ แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ

    พ.ต.อ.ธนากร เปิดเผยว่า  ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภคให้ตรวจสอบแพทย์ที่รักษาของสถานพยาบาลเสริมความงามแห่งหนึ่งโฆษณาผ่านสื่อสังคมออนไลน์ พบว่ามีการโฆษณาระบุแพทย์ที่รักษา ชื่อ นพ.ธนากร แต่เมื่อตรวจสอบข้อมูลกับแพทย์สภา พบว่าไม่ได้รับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรมรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับ

    ด้าน พ.ต.อ.เนติ กล่าวต่อว่า จากนั้นเมื่อวันที่ 31 มีนาคม  เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ. พร้อมกับเจ้าหน้าที่ สบส. (สบส.) ได้นำหมายค้นของศาลอาญา  เข้าตรวจค้นสถานพยาบาล คลินิกเวชกรรม ในพื้นที่ แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ

    พบเจ้าหน้าที่ของคลินิก 2 คน คนหนึ่งเป็นแพทย์จริง ส่วนอีกคนคือนายธนากร กำลังให้การรักษาประชาชนผู้มารับบริการในสถานพยาบาลดังกล่าว

    ตรวจสอบใบประวัติผู้เข้ารับการรักษาพยาบาล พบว่านายธนากร เคยรักษาเสริมความงามให้กับดารานักแสดง 8 คนอีกด้วย

    ผกก.4.บก.ปคบ.กล่าวต่ออีกว่า จากการสอบถาม นายธนากร ยอมรับว่าไม่มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม หรือจบแพทย์แต่อย่างใด แต่เดิมจบชั้นมัธยมปลายที่ จ.พะเยา ก่อนจะเรียนต่อชั้น ปวส.

    เมื่อเรียนจบได้เข้าทำงานเป็นพนักงานออฟฟิศ แต่เนื่องจากมีนิสัยรักสวยรักงาม รวมทั้งคบหากับแพทย์ผิวหนัง จึงเกิดการเรียนรู้ จากนั้นได้ทำงานเป็นเอเจนซี่จัดหาผู้ที่ต้องการเข้ารับบริการเสริมความงามตามคลีนิคต่างๆ ก่อนจะเข้าไปทำงานในคลินิกในเวลาต่อมา

    มีการไปเรียนคอร์สเสริมความงามหลากหลายคอร์ส รวมถึงไปดูงานที่ต่างประเทศ สร้างโปรไฟล์ให้คนหลงเชื่อว่าเป็นแพทย์ ตลอดจนการปลอมวุฒิการศึกษาแพทย์ที่จบจากมหาวิทยาลัยชื่อดังในประเทศอังกฤษ พร้อมผลการเรียน เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือและไปสมัครทำงานที่คลินิกดังกล่าว

    นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบอีกว่านายธนากรมีการรักษาให้กับประชาชนไปแล้วหลายร้อยราย ในช่วง 1 ปีเศษ โดยหลังการรักษา หากพบว่ามีผลข้างเคียง จะให้แพทย์จริงที่อยู่ในคลินิกเป็นคนแก้ไข ทำให้ไม่มีใครที่เกิดผลข้างเคียงรุนแรง

    ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2554 นายธนากรได้เปิดคลินิกของตนเอง แต่ปิดตัวลงเนื่องจากภาวะน้ำท่วม  หลังจากนี้จะเรียกดารานักแสดง ที่เข้ารับการรักษากับนายธนากร มาให้ปากคำเพิ่มเติมในฐานะพยาน  มีดาราอย่างน้อย 3 รายที่นัดหมายจะเข้าให้ปากคำกับตำรวจแล้วช่วงหลังสงกรานต์นี้

    ด้านนายแพทย์ภานุวัฒน์ เปิดเผยว่า ในส่วนของสถานพยาบาลจะต้องรับผิดชอบด้วยที่ปล่อยปละละเลยให้มีแพทย์ที่ไม่มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมเข้ามาทำงาน และอาจต้องถูกดำเนินคดีด้วย รวมถึงหากมีการโฆษณาการเสริมความงาม หรือให้ดารานักแสดงมารีวิว จะเข้าข่ายโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาติ แต่เบื้องต้นได้สั่งปิดคลินิกดังกล่าวชั่วคราว 30 วันเพื่อตรวจสอบแล้ว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments