Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ.รวบเจ้าของรง.ไส้กรอกมรณะ

    ปคบ.รวบเจ้าของรง.ไส้กรอกมรณะ

    ปคบ.รวบหนุ่มแสบ ผลิตไส้กรอกมรณะ ที่จ.ชลบุรี ส่งขายที่ประเทศเมียนมา เด็กไม่รู้กินเข้าไปจนต้องหามส่งโรงพยาบาล 16 ราย เสียชีวิต 1 ราย

    วันที่ 22 เม.ย65 พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ., สั่งการ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ.พ.ต.ต.ธันว์ธวัช อนุรักษนิยม สว.กก.4 บก.ปคบ.

    จับกุม นายสินาฤทธิ์ อายุ 38 ปี ข้อหา ร่วมกันผลิตเพื่อจำหน่ายอาหารปลอม, ร่วมกันผลิตเพื่อจำหนายอาหารโดยแสดงฉลากไม่ถูกต้อง และร่วมกันประกอบกิจการผลิตอาหารโดยสุขลักษณะของสถานที่ผลิตอาหารไม่ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด”จับกุมได้ใน ต.หนองข้างคอก อ.เมืองชลบุรี

    สืบเนื่องจากเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ปรากฎข่าวมีเด็กจำนวนมากในเมืองพญาตองซู เขตเมืองจ่ออินเซกจี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา ถูกนําส่งโรงพยาบาลรวม 16 ราย เสียชีวิต 1 ราย

    หลังกินไส้กรอกที่ผลิตในประเทศไทย ก่อนเกิดภาวะ methemoglobinemia (เมธฮีโมโกลบินนีเมีย) มีอาการซีด เขียว หายใจลำบาก เหนื่อยง่าย เจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ปคบ.สืบสวนจนทราบแหล่งจำหน่าย

    ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 6/xx หมู่ที่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี สถานที่ลักลอบผลิตอาหารจากเนื้อสัตว์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ไส้กรอกข้างต้น

    ตรวจยึดผลิตภัณฑ์อาหาร และเครื่องจักร 32 รายการ มูลค่ากว่า 700,000 บาท ไว้เป็นหลักฐาน รวมถึงเก็บตัวอย่างไส้กรอกต่างๆ ส่งตรวจพิสูจน์ เบื้องต้นพบมีสารปนเปื้อนอยู่ในผลิตภัณฑ์อาหารจริง

    เชิญตัว นายสินาฤทธิ์ และ น.ส.รักทวี อายุ 35 ปีภรรยา ที่เป็นผู้ร่วมกันผลิตอาหารดังกล่าว มารับทราบข้อกล่าวหา แต่มีเพียง น.ส.รักทวี เพียงคนเดียวที่มารับทราบข้อกล่าวหา ส่วน นายสินาฤทธิ์ ได้หลบหนี  กระทั่งจับกุมตัวได้ สอบสวนรับสารภาพ นำตัวส่ง กก.4 บก.ปคบ. ดำเนินคดี 

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments