Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ.รวบ2สาวแก๊งเปิดเพจอ้าง”ชาคริต”โพสต์ขายทุเรียน

    ปคบ.รวบ2สาวแก๊งเปิดเพจอ้าง”ชาคริต”โพสต์ขายทุเรียน

    ตำรวจบก.ปคบ. จับ 2 สาวรับจ้างเปิดบัญชีม้า ให้กลุ่มผู้ต้องหาไปใช้หลอกลวงขายทุเรียน อ้างเป็นเพจชาคริต แย้มนาม ดารานักแสดงดัง แต่ไม่ส่งสินค้า พบมีเหยื่อถูกหลอกกว่า 300 ราย มูลค่าความเสียหายมากกว่า 60 ล้านบาท

    วันที่ 24 พ.ย.65 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการ  พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ.

    นำกำลังจับกุมน.ส.ทัศนีย์ อายุ 34 ปี น.ส.พรซิตา อายุ 23 ปี ข้อหาโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันมิใช่การกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา,ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน

    จับน.ส.ทัศนีย์ ได้บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 48/1 ม.6 ต.ไชโย อ.ไชโย จ.อ่างทอง ส่วนนางพรชิตา จับได้บริเวณหน้าแผงร้านค้า ในตลาดเทิดไท ตาลคู่ จ.นครราชสีมา

    พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายหลายรายเข้าแจ้งความ สั่งซื้อทุเรียน แต่ไม่ได้รับสินค้า หลังรับเรื่องชุดสืบสวน กก.1.บก.ปคบ. ได้สืบสวนจนพอจะรู้ตัวคนร้ายแล้ว


    กระทั่งวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมานายชาคริต แย้มนาม ดารานักแสดง เข้ามาร้องทุกข์ถูกมิจฉาชีพ แอบอ้างชื่อใช้รูปภาพใช้คลิป ไปเปิดเพจ Facebook หลอกขายทุเรียน ลูกละ 100 บาท ทำให้ประชาชนจำนวนมากได้รับความเสียหาย

    จากการตรวจสอบพบว่าเป็นผู้ต้องหากลุ่มเดียวกัน เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย กระทั่งติดตามจับกุมได้ดังกล่าว

    สอบสวน น.ส.ทัศนีย์  รับสารภาพ ได้รับการติดต่อให้เปิดบัญชี ให้กับผู้อื่นผ่านทางเฟซบุ๊กแต่เมื่อส่งข้อมูลบัญชีให้ไปแล้ว กลับถูกบล็อกเฟซบุ๊ก ทำให้ไม่ได้รับเงินจากผู้ที่ติดต่อให้เปิดบัญชี ก่อนที่จะถูกนำบัญชีไปใช้ก่อเหตุดังกล่าว

    ส่วน น.ส.พรซิตา ให้การรับสารภาพว่าได้ขายบัญชีให้ผู้อื่นผ่านทางเฟซบุ๊ก นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. ดำเนินคดี หลังจากนี้จะสืบสวนขยายผลถึงตัวผู้กระทำความผิดที่เกี่ยวข้อง พร้อมตรวจสอบเส้นทางการเงิน มาดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments