Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ.ลุยค้น 8 จุด 7 จังหวัด ยึดท่อไอเสียแต่งจยย.ไม่มี มอก.

    ปคบ.ลุยค้น 8 จุด 7 จังหวัด ยึดท่อไอเสียแต่งจยย.ไม่มี มอก.

    ปคบ.ลุยตรวจค้น 8 เป้าหมาย 7 จังหวัด ยึดท่อไอเสียแต่งรถจักรยานต์ซิ่ง537 ชิ้น มูลค่ากว่า 1.5 ล้านบาท

    เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 16 ธ.ค.65  ที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.ปคบ. นำโดย พ.ต.อ.วริษฐ์ ปทุมารักษ์ ผกก.3 บก.ปคบ. พ.ต.ท.เทพรัตน์ ศุกระกาญจน์

    แถลงข่าวผลการตรวจค้นแหล่งลักลอบผลิตและจำหน่ายท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ ไม่มี มอก. ส่งขายทางออนไลน์ 8 จุด ใน 7 จังหวัด ตรวจยึดของกลางท่อไอเสีย 537 ชิ้น รวมทั้งอุปกรณ์ที่ใช้ในการลักลอบผลิตท่อไอเสียต่างๆ รวมมูลค่าความเสียหาย 1.5 ล้านบาท

    พล.ต.ต.อนันต์ ตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและข้อสั่งการของศูนย์ ศปข.ตร. ให้ทุกหน่วยเร่งรัดกวดขันจับกุมการกระความผิดที่เกี่ยวข้องกับการแข่งรถในทางสาธารณะทุกช่องทาง ทั้งทางออนไลน์ และร้านจำหน่าย ร้านซ่อม และร้านดัดแปลง แต่งซิ่ง นวมทั้งโรงงานผลิตที่เกี่ยวข้อง  สั่งการชุดสืบสวน กก.3.บก.ปคบ.ลงพื้นที่ตรวจค้นจับกุม

    พ.ต.อ.วริษฐ์ กล่าวต่อว่า จากการสืบสวนหาข่าว รวมทั้งหาเบาะแสจากทางโซเชี่ยล พบว่าแหล่งผลิตท่อไอเสียส่วนใหญ่จะอยู่ย่านปริมณฑล และตามตัวเมืองต่างจังหวัดได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายค้น เข้าตรวจสอบ 8 เป้าหมาย ในพื้นที่ 7 จังหวัด

    ประกอบด้วย 1. อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา 2.อ.เมืองนนทบุรี 3.เขตคลองสามวา กรุงเทพ  4.อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา 5.อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  6.อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี  7.อ.เมืองราชบุรี 8.อ.เมืองพระนครศรีอยุธยา

     ตรวจค้นยึดท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ ที่ไม่มี มอก.รวมทั้งหมด 537 ชิ้น รวมมูลค่า 1.5 ล้านบาท   ส่งพนักงานสอบสวนกก.3.บก.ปคบ.ดำเนินคดีพร้อมขยายผลหาตัวเจ้าของ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดี

    ข้อหา ทำหรือนำเข้าผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมที่มีพระราชกฤษฎีกากำหนดให้ต้องเป็นไปตามมาตรฐานโดยไม่ได้รับอนุญาต เข้ามาเพื่อจำหน่ายในราชอาณาจักร โทษจำคุกไม่เกิน 2ปี หรือ ปรับไม่เกิน 2,000,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และจำหน่ายหรือมีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมที่ไม่ได้รับอนุญาตให้ทำหรือนำเข้ามาเพื่อจำหน่ายในราชอาณาจักร มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ต่อไป

    ผกก.3.บก.ปคบ.กล่าวต่อว่า สำหรับการจับกุมครั้งนี้ พบว่ากลุ่มผู้ผลิตท่อไอเสีย ที่ไม่มีมอก. ส่วนใหญ่จะเปิดขายทางออนไลน์อยู่ในกลุ่มลับ เพื่อหลักเลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่โดยจะแยกชิ้นส่วนต่างๆ ไว้ เมื่อมีลูกค้าสี่งถึงจะนำมาประกอบส่งขาย มีราคาตั้งแต่ 500 บาท ไปจนถึง 4-5 พันบาทต่อชิ้น สำหรับท่อไอเสียเหล่านี้ จะสังเกตได้ถ้าเป็นท่อไอเสียที่ถูกต้อง จะมี ตรา มอก.ประทับอยู่ที่ตัวท่อ เสียงจะดังไม่เกิน 95 เดซิเบล

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments