Sunday, May 5, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคม.จัดสัมมนา​ลับเขี้ยวเล็บปราบแก๊งค้ามนุษย์-จิตอาสาปันสุขผู้สูงอายุบ้านบางละมุง​

    ปคม.จัดสัมมนา​ลับเขี้ยวเล็บปราบแก๊งค้ามนุษย์-จิตอาสาปันสุขผู้สูงอายุบ้านบางละมุง​

    ปคม.จัดอบรมสัมมนา​ เสริมเขี้ยวเล็บปราบแก๊งค้ามนุษย์-จัดจิตอาสาปันสุขให้ผู้สูงอายุบ้านบางละมุง​

    วันที่ 28 เม.ย. พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ผบก. ปคม.) จัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพบุคลากรในสังกัด บก.ปคม. ภายใต้โครงการ “อบรมสัมมนาเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของบุคลากร บก.ปคม.”

    มีผู้เข้าร่วม อาทิ พ.ต.อ.ณัฏฐ์ สุวรรณวัฒนะ รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์ รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม. และข้าราชการตำรวจในสังกัดเข้าร่วมกว่า 150 นาย

    ก่อนอบรมสัมมนา​ได้ร่วมจัดกิจกรรมจิตอาสามอบสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นให้กับผู้สูงอายุที่ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางละมุง พร้อมรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เนื่องในโอกาสวันผู้สูงอายุแห่งชาติ

    พล.ต.ต.ศารุติ กล่าวว่า การอบรมสัมมนาครั้งนี้ได้ให้ความรู้กับตำรวจ ปคม. เพื่อยกระดับให้การปราบปรามของตำรวจไทยสู่ระดับสากล จึงเน้นไปที่การปฏิบัติตาม แนวทางการปฏิบัติตามกลไกการส่งต่อระดับชาติเพื่อการช่วยเหลือคุ้มครองผู้เสียหายหรือ NRM (National Referral Mechanism) ที่เป็นสากลและใช้กันทั่วโลก

    กลไกนี้ถูกออกแบบมา เพื่อให้ความสะดวกกับการปฏิบัติของหน่วยงานที่ต้องเกี่ยวข้องกับการประสานความร่วมมือ ข้อมูล การส่งต่อความช่วยเหลือ คุ้มครองบุคคลที่มีเหตุอันควรเชื่อได้ว่า เป็นผู้เสียหายจากขบวนการค้ามนุษย์ หรือจากการบังคับใช้แรงงาน เพื่อให้คนเหล่านี้ เข้าถึงการช่วยเหลือในเบื้องต้นได้ ซึ่งจะเป็นผลดีในการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการปราบปรามการค้ามนุษย์ในอนาคต

    .

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments