Thursday, May 9, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคม.จับหนุ่มปืนโหดฆ่าเพื่อนบ้านตาย1เจ็บ1

    ปคม.จับหนุ่มปืนโหดฆ่าเพื่อนบ้านตาย1เจ็บ1

    วันที่ 17 ก.ย.64 พล.ต.ต.สยาม บุญสม ผบก.ปคม. พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล รอง ผบก.ปคม.พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผกก.5 บก.ปคม. พ.ต.ท.เกริก เสนาะสําเนียง สว.กก.5 บก.ปคม.

    นำกำลังจับกุมนายสุริโย หรือโย อายุ 40 ปี ชาว จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตามหมายจับ ศาลจังหวัดหัวหินลง 28 มกราคม 2558

    ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

    และร่วมกันพาอาวุธปืน ติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และไม่มีเหตุจําเป็น

    จับได้ที่สถานที่ก่อสร้าง ในพื้นที่ ต.หนองสองห้อง อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร

    สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 2 พ.ย.57 นายชัยพร อายุ 60 ปี พ่อของนายสุริโย  ทะเลาะกับนายนพดล นุชนารถ อายุ 31 ปี เพื่อนบ้านติดกัน เรื่องการตัดต้นไม้ล้ำเขตบ้าน

    ก่อนเกิดเหตุนายชัยพร ได้โทรตามให้นายนพดล มาเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้นที่หลังบ้าน สุดท้ายไม่สมารถตกลงปัญหากันได้ จนทะเลาะชกต่อยกัน

    นายสุริโย ได้ช่วยกันรุมและล๊อคตัวนายนพดล ไว้ ให้นายชัยพร ใช้ปืน11 มม. จ่อยิงเข้าที่หน้าอกจนเสียชีวิตคาที่

    จังหวะนั้นนายโสภณ อายุ 71 ปี ผู้เป็นพ่อของผู้เสียชีวิต พยายามวิ่งเข้ามาช่วยลูก กลับถูกนายชัยพร ยิงเข้าที่ลําคอ จนต้องแกล้งตายทิ้งตัวกลิ้งตกลำคลอง ส่วนสองพ่อลูกจอมเหี้ยมได้พากันหลบหนีไป

    พนักงานสอบสวน สภ.ปราณบุรี ได้ออกหมายจับไว้

    หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ กก.5.บก.ปคม. ได้สืบทราบข่าวว่า นายชัยพร ได้หลบหนีคดีไปอยู่ในป่า พื้นที่ อ.ปราณบุรี และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 16 ก.ย. 2564

    เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนติดตามจับ นายสุริโย เอาไว้ได้ หลังหลบหนีมาทำงานก่อสร้างในพื้นที่ อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร

    เบื้องต้นนายสุริโยรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับพ่อที่เสียชีวิตไปแล้ว ทําร้ายและยิงสองพ่อลูกคู่กรณี จนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจริง

    ส่วนสาเหตุเกิดจากความโมโหที่ผู้ตายชอบพูดจาปีนเกลียว ทั้งที่อายุน้อยกว่า รวมทั้งยังด่าทอพ่อของตนด้วยถ้อยคําหยาบคายอีก บอกให้หยุดก็ไม่หยุดได้ลงมือก่อเหตุ

    หลังจากนั้นได้หนึไปอาศัยอยู่ จ.ชุมพร ประมาณ 5-6 เดือน และมาอยู่พื้นที่ อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ทำงานก่อสร้างจนถึงปัจจุบัน

    นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ปราณบุรี จว.ประจวบ คีรีขันธ์ ดําเนินคดีต่อไป สำหรับนายโสภณพ่อของนายนพดล ผู้ตาย ได้เสียชีวิตไปเมื่อปลายปี 2563

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments