Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคม.จับโจ๋21ร่วมกับพวกค้ามนุษย์

    ปคม.จับโจ๋21ร่วมกับพวกค้ามนุษย์

    วันที่ 14 ก.ค.ที่บก.ปคบ.พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปคม.

    สั่งการให้ พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล ผกก.1 บก.ปคม. พ.ต.ต.ต่อสกุล แสนสุรีย์รังสิกุล สว.กก.1 บก.ปคม.

    นำกำลังจับกุมนายรุ่งเรือง อายุ 21 ปี ในข้อหาสมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ โดยได้กระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่ถึงแปดปี, เพื่อจะเอาคนลงเป็นทาสหรือมีฐานะคล้ายทาส

    ร่วมกันนำคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรหรือโดยฝ่าฝืนกฎหมาย เป็นอั้งยี่ และช่องโจร มีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ จับได้ที่ ห้างสรรพสินค้าโลตัส ต.บางลิ้น อ.เมืองระนอง

    พ.ต.อ.มารุต กล่าวว่า วันที่ 19-24 มี.ค.62 นายรุ่งเรือง กับพวก ลักลอบนำคนต่างด้าว ชาวเมียนมาร์ 44 คน นั่งเรือมาจากเกาะสอง พม่า มาลงที่สวนปาล์ม ทรายแดง จ.ระนอง โดยเข้าเมืองมาผิดกฎหมาย

    ให้หลบซ่อนตัวที่อ.ละอุ่น เพื่อรอไปที่จ.ชุมพร แล้วส่งไปชายแดนมาเลเซีย แต่ปรากฎว่า ไม่สามารถนำคนต่างด้าวไปได้ จึงพากลับมาแอบซ่อนที่เดิม ปล่อยให้อยู่อย่างอยากลำบาก จนเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือไว้ได้

    จากนั้นได้ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมด 7 คน หนึ่งมีนายรุ่งเรืองรวมอยู่ด้วย จนจับกุมตัวไว้ได้ดังกล่าว

    สอบสวนนายรุ่งเรือง ให้การปฏิเสธ นำตัวส่ง สภ.เมืองระนอง สำหรับแก๊งค้ามนุษย์นี้ ถูกจับกุมไปแล้ว 3 นาย เหลืออีก 4 ยัง อยู่ระหว่างตามจับมาดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments