Sunday, May 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคม.ซิวหญิงวัย70ต้มเหยื่อร้อนเงินเช่าแคชเชียร์เช็ค

    ปคม.ซิวหญิงวัย70ต้มเหยื่อร้อนเงินเช่าแคชเชียร์เช็ค

    บก.ปคม.รวบหญิงสูงวัยอ้างจัดหาแคชเชียร์เช็ค ผู้เสียหายหลงเชื่อสูญเงินกว่า 1,500,000 บาท

    วันที่ 27 เม.ย.65 พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม สั่งการ  พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.3 บก.ปคม. พ.ต.ต.ณัฐพล พลอยท้วม สว.กก.3 บก.ปคม. นำกำลังจับกุม นางสาวสุภวดี อายุ 70 ปี ข้อหาฉ้อโกง 2 หมาย  ​จับได้ที่อาหารในพื้นที่หมู่ 10 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง ขอนแก่น

     พ.ต.อ.มนูญ เปิดเผยว่า   น.ส.สุภวดี ได้หลอกผู้เสียหายว่าสามารถจัดหาแคชเชียร์เช็คจากธนาคารมาให้เช่าได้  อ้างว่ารู้จักผู้ใหญ่ นักการเมือง และผู้ช่วยรัฐมนตรี มีการแต่งโปรไฟล์ในเฟซบุ๊กให้น่าเชื่อถือ จนทำให้หลงเชื่อ

    ขณะนั้นผู้เสียหายประสงค์ขอเช่าแคชเชียร์เช็คจำนวนเงินสามพันล้านบาท ผู้ต้องหาเรียกค่าดำเนินการ  ครั้งแรกเรียก  300,000 บาท ผู้เสียหายจ่ายค่าดำเนินการก่อนครึ่งหนึ่ง 150,000 บาท

    ต่อมาผู้ต้องหาอ้างอีกว่าต้องใช้เงินค่าดำเนินการถึง 2,500,000 บาท ผู้เสียหายได้เจรจาต่อรอง  เหลือยอดเงิน 1,500,000 บาท ก่อนโอนเข้าบัญชีผู้ต้องหา 3 ครั้งๆ ละ 500,000 บาท

    มีข้อตกลงว่า ถ้าไม่สามารถหาแคชเชียร์เช็คได้ ผู้ต้องหาจะต้องยินยอมคืนเงินทั้งหมด แต่ต่อมาผู้ต้องหาไม่สามารถ หาแคชเชียร์เช็คได้ และหลบหนีไป ผู้เสียหายแจ้งความไว้กระทั่งศาลออกหมายจับ กระทั่งจับกุมตัวได้

     เบื้องต้นรับสารภาพ อ้างว่าผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีตนจริง จากนั้นได้ไปดำเนินการให้แต่ไม่สำเร็จตามตกลง ส่วนเงินที่ได้มานำไปใช้จ่ายส่วนตัวจนหมดแล้ว ไม่มีเงินคืน  นำตัวส่ง สน.บางชัน ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments