Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคม.ทลายสปาเมืองนนท์ ค้ากามเด็กต่ำกว่า18

    ปคม.ทลายสปาเมืองนนท์ ค้ากามเด็กต่ำกว่า18

    บ่ายวันที่ 24 พ.ย. ที่ บช.ก. เมืองทองธานี พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก. พล.ต.ต.สยาม บุญสม ผบก.ปคม. พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ อ่อนตา ผกก.2 บก.ปคม.และนางวรรณภา สุขคง ผู้อำนวยการกองต่อต้านการค้ามนุษย์

    ร่วมแถลงผลปฏิบัติการปราบปรามเครือข่ายค้ามนุษย์ ลอบเปิดร้านสปาค้าประเวณีเยาวชนหญิงอายุระหว่าง 15-18 ปี ในพื้นที่ จ.นนทบุรี พร้อมจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 11 คน

    พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า จากการสืบสวนร้านนวดที่แฝงการค้าบริการของเจ้าหน้าที่ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

    ได้พบร้านสปาที่นำเยาวชนมาให้บริการก่อนจับกุมและขยายผลสืบสวนทางออนไลน์จนพบเพจเฟซบุ๊กร้านนวดชื่อ A-Spa เปิดบริการใน อ.เมืองนนทบุรี

    รับสมัครหญิงสาวอายุ 15-25 ปี ในกลุ่มหางานพริ้ตตี้แจ้งว่าได้ค่าแรงดี ก่อนัดมาดูตัวและทำประวัติที่ร้านโดยอ้างว่าไม่มีการค้าประเวณี

    ระหว่างเหยื่อถ่ายรูปทำประวัติจะถูกหว่านล้อมให้ขึ้นห้องพักที่อยู่ข้างบนของร้านไปพบลูกค้าที่ซื้อบริการ ล่อหลอกว่าเป็นงานโชว์ตัวจะได้เงินน้อย

    แต่หากอาบน้ำและบริการนวดลูกค้าไม่ต้องร่วมเพศจะได้เงินวันละ 5,000-8,000 บาท

    ด้าน พล.ต.ต.สยาม กล่าวว่า จากการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหาแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มร้านสปาประกอบด้วยโมเดลลิ่งจัดหาเด็กผ่านโซเชียลมีเดีย และผู้ที่คอยรับเหยื่อมาทำประวัติมีทั้งหมด 7 คน 22 หมายจับ

    ฐานสมคบกันค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปีแต่ไม่ถึง 18 ปีฯ ตาม พ.ร.บ.ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และข้อหาอื่นๆ

    ส่วนอีกกลุ่มที่เป็นลูกค้าหรือผู้ใช้บริการ รวม 6 คน 12 หมายจับฐานพรากผู้เยาว์,กระทำชำเราบุคคลอายุเกินกว่า 15 ปีไม่เกิน 18 ปีและร่วมกันชักจูงส่งเสริมให้เด็กกระทำผิดฯ คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา

    นอกจากนี้ยังสืบพบว่าร้านสปาแห่งนี้มีกลุ่มลูกค้าวีไอพี เป็นพวกที่ใช้บริการเกิน 5 ครั้ง มีทั้งหมด 25 ราย ส่วนผู้ซื้อบริการอื่นๆ อีกประมาณ 125 ราย

    และยังพบสลิปการโอนเงินไปให้เหยื่ออีกหลายสิบราย ทั้งนี้จะต้องขยายผลติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือมาดำเนินคดีต่อไป

    พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ร้านสปาแห่งนี้เปิดมานานนับปี พบว่าเริ่มกระทำผิดมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2562 จนปัจจุบัน

    เหยื่อบางส่วนจะหมุนเวียนสับเปลี่ยนเข้ามาทำงานตลอด และเมื่อตรวจสอบโทรศัพท์ของผู้ต้องหา พบหลักฐานการโอนเงินและพูดคุยกับเหยื่อหลายสิบราย

    ตอนนี้เชื่อว่ายังมีเหยื่อเป็นเยาวชนอีกมาก อีกทั้งลูกค้าที่พบเป็นทั้งข้าราชการและวิศวกรอีกด้วย ทั้งนี้กฎกระทรวงก็ระบุให้ตำรวจสั่งคัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวนได้เลย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments