Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคม.ประสานทางหลวงสกัด53แรงงานต่างด้าวเข้ากรุง

    ปคม.ประสานทางหลวงสกัด53แรงงานต่างด้าวเข้ากรุง

     

    วันที่ 10 มี.ค. 65 เวลาประมาณ 04.00น กก.2 บก.ปคม. ร่วมกับ ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. (อยุธยา) ได้จับกุม นายสำราญ   และ นายไพเราะ คนขับรถบัสขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง พร้อมแรงงานชาวพม่าหลบหนีเข้าเมือง 53 คน

    เนื่องด้วย พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม. ได้รับแจ้งข่าวจากสายลับ  สั่งการให้ กก.2 บก.ปคม. นำโดย พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม., พ.ต.ท.เกียรติก้อง ทองคำ รอง ผกก.2 บก.ปคม., พ.ต.ท.พัฒน์ชพล มีนวลสิน สว.กก.2 บก.ปคม., พ.ต.ต.วรพล เลิศวิริยะพงศ์ สว.กก.2 บก.ปคม. ร่วมกับ ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.(อยุธยา)

    วางแผน สกัดจับแรงงานต่างด้าวหลบหนี เข้าเมืองผิดกฎหมาย เพื่อป้องกันการแพร่กระจายโรคโควิทและป้องกันการค้ามนุษย์ในภาคแรงงาน

    จนถึงเวลาจับกุมได้พบรถบัสขนแรงงานขับมาตามถนนเอเชีย กม.14 บริเวณ จ.พระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้ากรุงเทพฯ  ได้เรียกให้หยุดรถ ตรวจพบแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายอยู่ภายในรถทั้งหมด 53 คน

    ได้จับกุมพร้อมของกลาง รถบัสโดยสาร ยี่ห้อ นิสสัน สีลาย ทะเบียน 30-xxxx ตาก ที่ใช้ในการนำพาแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง

    สอบถามแรงงานต่างด้าวที่ถูกจับบอกว่า  ได้จ่ายเงินค่านำพาให้หลบหนีเข้าประเทศไทยให้กับนายหน้าฝั่งพม่า คนละ 26,000-28,000บาท โดยนายหน้าฝั่งพม่าบอกว่าจะพาเข้าประเทศไทยและหางานให้ทำ

    จากการสอบถามผู้ต้องหาคนไทยที่เป็นคนขับรถบัสโดยสารรับสารภาพว่า  ได้รับค่าจ้างให้ขับรสบัสขนแรงงานต่างด้าว จาก จ.สิงห์บุรี เข้ามาในพื้นที่กรุงเทพ ปริมณฑล เที่ยวละ 20,000 บาท

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments