Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคม.รวบหนุ่มแอดมินกลุ่มไลน์ลับคลิปโป๊เด็ก

    ปคม.รวบหนุ่มแอดมินกลุ่มไลน์ลับคลิปโป๊เด็ก

    วันที่ 27 ม.ค.65 พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม.พ.ต.อ สุรพงศ์ ชาติสุทธิ์ พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. พ.ต.ต.วรพล เลิศวิริยะพงศ์ สว.กก.2 บก.ปคม.

    นำกำลังจับกุม นายจิรายุทธ หรือกิจ อายุ 27 ปี  ขัอหาครอบครองและส่งต่อสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น ประกอบการค้า หรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับสื่อลามกอนาจารเด็ก

    ,นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้

    จับได้ที่บ้านหมู่ 2 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานี ยึดของกลางโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง แทปเลต 1 เครื่อง สมุดบัญชีธนาคารและบัตรกดเงินสด ไว้เป็นหลักฐาน

    พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ กก.2 บก.ปคม.  พบเบาะแสบนสื่อโซเชียลมีเดียเป็นบัญชีแอพพลิเคชั่นวีเค (VK) ชื่อว่า “คลิปเด็กราคาถูก” โพสต์โฆษณาขายสื่อลามกเด็กลงบนหน้าโปรไฟล์ว่า “กลุ่ม หมีรักเด็ก วันนี้ราคาประหยัด ค่าเข้ากลุ่ม 100 บาท ตลอดชีพ อยู่ยาวๆไม่มีขอเก็บเงินเพิ่ม มีคลิปดูทั้งวันก็ไม่หมด ลงคลิปใหม่ทุกวัน สนใจ คลิก…”

    เมื่อมีลูกค้าสนใจจะเข้ากลุ่มดูคลิปลามกเด็ก จะต้องโอนเงินเข้าไปที่บัญชีที่แจ้งไว้ ครั้งละ 100-150 บาท ถึงจะเข้ากลุ่มไลน์ลับได้ ส่วนเนื้อหาในกลุ่ม จะมีคลิปลามกอนาจารโป๊เปลือยเด็กหญิงอายุ5-15 ปี ทั้งเด็กไทยและต่างประเทศ และคลิปการร่วมเพศต่างๆ

    หลังสืบสวนจนทราบผู้ที่จำหน่ายและเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็ก  ได้นำกำลังพร้อมหมายค้น เข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวพบนายจิรายุทธ อยู่ในบ้าน

    ตรวจค้นพบโทรศัพท์และแทปเลต มีการเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็ก ทั้งภาพนิ่งและคลิปวีดีโอ รวมทั้งบัญชีธนาคารที่ใช้ในการโอนเงินค่าเข้ากลุ่มไลน์ลับดูคลิปโป๊ และกลุ่มไลน์ที่นายจิรายุทธ เป็นผู้จัดตั้งและเป็นแอดมิน พบมีสมาชิกกลุ่มไลน์รวมกว่า 500 คน มีเงินหมุนเวียนในบัญชีนับแสนบาท  ได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

    สอบสวนนายจิรายุทธรับสารภาพ ทำมาได้ประมาณ 1 ปี  ก่อนหน้านี้ที่จะเปิดกลุ่มลับ ได้ดูภาพและคลิปสื่อลามกอนาจารเด็กจากหน้าเว็บไซต์ฟรี  เห็นช่องทางหารายได้ ตั้งกลุ่มไลน์ลับ รับสมัครสมาชิกเข้ากลุ่ม นำคลิปสื่อลามกเด็กจากเว็บไซต์มาโพสต์ขายต่อ

    นำตัวส่งพนักงานสอบสวนบก.ปคม.ดำเนินคดีต่อไป

    บก.ปคม. ขอแจ้งเตือนภัย และประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชน ผู้ปกครอง ขอให้ดูแลบุตรหลายอย่างใกล้ชิด โดยการใช้สื่อโซเชียลมีเดีย ขอให้ตรวจสอบให้อยู่ในคงามดูแลของผู้ปกครอง เพื่อไม่ให้เด็ก เยาวชน ตกเป็นเหยื่อของผู้ไม่หวังดี และประสงค์จะได้รับผลประโยชน์จากการล่อลวงเด็ก เยาวชน มากระทำการผิดกฎหมาย

    ผู้ที่มีสื่อลามกเด็กไว้ในครอบครองจะต้องมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287/1 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

    หากมีการส่งต่อสื่อลามกเด็ก หรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับสื่อลามกอนาจารเด็ก จ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชน จะต้องมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287/2 ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สามปีถึงสิบปีถึงสิบปี และปรับตั้งแต่หกหมื่นบาทถึงสองแสนบาท

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments