Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคม. ลุยเชียงใหม่ตรวจสถานบันเทิงโรงแรมม่านรูด ป้องปรามเด็กถูกล่อลวงวันวาเลนไทน์

    ปคม. ลุยเชียงใหม่ตรวจสถานบันเทิงโรงแรมม่านรูด ป้องปรามเด็กถูกล่อลวงวันวาเลนไทน์

    ปคม. ลุยเชียงใหม่ตรวจสถานบันเทิงโรงแรมม่านรูด ป้องปรามเด็กถูกล่อลวงวันวาเลนไทน์

    เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 14 ก.พ. ที่ สถานีตำรวจภูธรเชียงใหม่ อ.เมืองเชียงใหม่ พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล พ.ต.อ.ณัฏฐ์ สุวรรณวัฒนะ รอง ผบก.ปคม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. นำกำลังร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ปล่อยแถวกระจายกำลังลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยป้องปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับเด็กและเยาวชนในข่วงเทศกาลวาเลนไทน์

    สำหรับสถานที่เป้าหมายที่เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ในวันนี้มุ่งเน้นไปที่ สถานบันเทิง โรงแรมม่านรูด ห้องพักรายวัน ในพื้นที่ริมถนนราชวิถี ย่านตลาดบุญอยู่ หรือ กาดบุญอยู่ และ ริมถนนลอยเคราะห์ ย่านสนามมวยลอยเคราะห์ อ.เมืองเชียงใหม่ เนื่องจากเป็นสถานที่สุ่มเสี่ยงต่อการล่อลวงเด็กและเยาวชน การลงพื้นที่ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังได้กำชับเน้นย้ำกับกลุ่มผู้ประกอบการต่างๆให้ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ข้อระเบียบอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการคัดกรองกลุ่มลูกค้าที่เป็นเยาวชน การจดทะเบียนรถเข้าออกอย่างละเอียด ตลอดค่ำคืน

    นอกจากนี้ ยังถือโอกาสประชาสัมพันธ์ข้อมูลให้กับนักท่องเที่ยวและเยาวชนต่างๆเกี่ยวกับเรื่องการให้ความรู้ ความเข้าใจ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน รู้เท่าทันถึงภัยจากสื่อออนไลน์ ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ หรือ การล่อลวงเด็กมากระทำมิดีมิร้าย  เพื่อสร้างจิตสำนึกในการป้องกันการใช้สื่อสังคมออนไลน์ไปในทางที่ผิดด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments