Thursday, May 9, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปทส. จับกุมหนุ่มลักลอบค้านก(สัตว์ป่าคุ้มครอง)ผ่านทางสื่อออนไลน์ 

    ปทส. จับกุมหนุ่มลักลอบค้านก(สัตว์ป่าคุ้มครอง)ผ่านทางสื่อออนไลน์ 

    วันที่ 14 ก.พ.67  พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส. สั่งการ  พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส., พ.ต.อ.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา ผกก.6 บก.ปทส, พ.ต.ท.ปวารณ์  ดาลจาวัล รอง ผกก.6 บก.ปทส.ร.ต.อ.รณฤทธ อินทร์คง รอง สว.กก.6 บก.ปทส.

    นำกำลังจับกุม นายทัศนะ อายุ 40 ปี ขัอหามีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ , ค้าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

    พร้อมของกลาง นกปรอดหัวโขน ( ตามบัญชีสัตว์ป่าคุ้มครอง ลำดับที่ 580 )   29ตัว ,กรงไม้สำหรับขังนก 4 กรง,กรงเหล็กสำหรับขังนก 1 กรง จับได้บริเวณหน้าบ้านของผู้ต้องหา หมู่ 3 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

    หลังรับแจ้งว่ามีผู้ลักลอบซื้อขายสัตว์ป่าคุ้มครองจำพวกนกปรอดหัวโขน ผ่านเฟซบุ๊ก ใช้ชื่อ “ทัศนะ โพธิ์ทอง”โพสต์ ข้อความ “มาแล้วคับพม่าเมืองลา..หล่อๆ กันเลยจุกตรงๆหนาๆ..บินตรงมาจากพม่ากันเลย..ถ้าชอบสกิดมาเลยคับ

    เมื่อสืบสวนพบว่ามีการขายสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจริง จึงได้เข้าตรวจสอบที่บ้านของผู้ต้องหา พบนกปรอดหัวโขนดังกล่าว อยู่ในบ้านจำนวนมาก  ได้จับกุมพร้อมอายัดของกลางดังกล่าวไว้ สอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าได้นกปรอดหัวโขนดังกล่าวได้มาจากจ.นครศรีธรรมราช นำส่ง สภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments