Tuesday, April 16, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปพ.จับสาวแก๊งหลอกกู้ออนไลน์

    ปพ.จับสาวแก๊งหลอกกู้ออนไลน์

    วันที่ 31 ม.ค.65 พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ (บก.ปพ.) สั่งการให้พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ.พ.ต.ต.ปฐมพงศ์ ทองจำรูญ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ จับกุมน.ส.กนกวรรณ เอายุ 20 ปี ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกง จับได้ที่บ้านไม่ทราบเลขที่ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา

    สืบเนื่องจากเมื่อเดือนก.ย.64 ผู้เสียหาย เล่นเฟซบุ๊กไปเจอเพจกู้เงินออนไลน์ ไม่ต้องมีคนค้ำ ดอกร้อยละสามต่อเดือน  หลงเชื่อติดต่อขอกู้เงิน 5 แสนบาท

    แต่เจ้าของเพจแจ้งว่า ต้องเสียค่าธรรมเนียม ค่าดำเนินการต่างๆ ก่อน 10-20 % ของยอดเงินกู้

    ผู้เสียหายตกลง ทยอยโอนเงินไปให้ ประมาณ 70,000 บาท เข้าบัญชีธนาคารของน.ส.กนกวรรณ หลังจากนั้นกลับไม่สามารถติดต่อใครได้อีก รวมทั้งไม่ได้รับเงินกู้ตามที่ตกลงไว้อีกด้วย เชื่อแน่ว่าต้องถูกหลอก  เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ศาลได้ออกหมายจับไว้ กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวไว้ได้

    สอบสวนรับว่า เมื่อต้นปี 2564 เจอข้อความเพจในเฟซบุ๊ก รับซื้อหมายเลขบัญชีธนาคาร บัญชีละ 3,000 บาท เพื่อจะนำไปใช้ในต่างประเทศ ไม่มีผลกระทบต่อเจ้าของบัญชี ขณะนั้นกำลังมีปัญหาเรื่องการเงิน  ไปเปิดบัญชีของธนาคารต่างๆ ให้ 3 บัญชี ส่งสมุดบัญชีไปให้กับน.ส.ณี(ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) ที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้วบอกว่าจะนำไปให้แรงงานเมียนมาใช้ แต่ไม่ทราบว่าเอาไปใช้อะไร

    นอกจากหมายจับนี้แล้ว ยังถูกหมายเรียกให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาคดีฉ้อโกง อีก 4 คดีด้วย เชื่อว่าน่าจะเกิดจากการขายบัญชีดังกล่าวนำตัวส่งสภ.วิเศษชัยชาญ ดำเนินคดีต่อ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments