Wednesday, May 1, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปพ.จับสาวแสร้งรักตุ๋นเหยื่อ2.5แสน

    ปพ.จับสาวแสร้งรักตุ๋นเหยื่อ2.5แสน

    วันที่ 2 ธ.ค.64 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก สั่งการ  พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ, พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ. พ.ต.ต.ชัยวัฒน์ จันนา สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ.

    นำกำลังจับกุมนางอุไร อายุ 40 ปี ชาว จ.สระแก้ว ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์จับได้ที่หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพัทยาบีช อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

    หลังจากเมื่อกลางปี 2562นางอุไร ร่วมกับพวกตั้งแก๊งโรแมนซ์สแกม (Romance Scam) นำรูปชายต่างชาติหน้าตาดีมาปลอมโปรไฟล์เฟซบุ๊ก ใช้ชื่อว่า DONALD STEVEN อ้างตัวเป็นทหารอเมริกา

    เข้าไปตีสนิทเหยื่อก่อน บอกว่า ปัจจุบันถูกส่งไปประจำการที่อิรัก ได้เบี้ยเลี้ยงและเงินตอบแทนมาก กำลังจะลาออกแล้วนำทรัพย์สินทั้งหมดที่มีมาอยู่กินกับผู้เสียหายที่ประเทศไทย พูดคุยจนเชื่อว่าคนร้ายน่าจะมาอยู่ด้วยจริง

    เมื่อกลุ่มผู้ต้องหาเห็นว่าเหยื่อหลงเชื่อ เริ่มหลอกว่าได้ส่งกล่องพัสดุภายในเป็นของมีค่าต่างๆ มาให้เก็บไว้ก่อนแล้วจะบินตามมาภายหลัง จากนั้นจะให้ผู้ร่วมขบวนการอีกคนอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ โทรมาแจ้งว่ามีพัสดุส่งมาจากต่างประเทศ มีมูลค่ามาก ต้องเสียค่าธรรมเนียม 400,000 บาท แต่ผู้เสียหายมีเงินอยู่เพียง 250,000 บาท จึงโอนไปให้เพียงเท่านี้

    จากนั้นกลับติดต่อกับกลุ่มผู้ต้องหาไม่ได้อีกเลย ทำให้เชื่อว่าถูกหลอก  เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองจันทบุรี ก่อนขอศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งจับกุมตัวได้  

    สอบสวนให้การปฏิเสธ ตรวจสอบประวัติพบยังมีหมายจับศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ข้อหาร่วมกันฉ้อโกง และ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ท้องที่ สภ.ทับสะแก อีกหนึ่งหมาย จากความผิดในลักษณะเดียวกัน นำตัวส่ง สภ.เมืองจันทบุรี ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments