Tuesday, April 23, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปพ.ซิวอดีตนายกอบต.หนีคดีเรียกรับเงินลูกจ้าง

    ปพ.ซิวอดีตนายกอบต.หนีคดีเรียกรับเงินลูกจ้าง

    วันที่ 25 ม.ค.65 พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ. พ.ต.ต.ปฐมพงศ์ ทองจำรูญ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ

    นำกำลังจับกุมนายไพบูลย์ อายุ 59 ปี ข้อหาความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ กรณีเป็น นายก อบต. เรียกรับเงิน เพื่อต่อสัญญาจ้างให้กับพนักงานลูกจ้างของ อบต.หนอกเหล็ก

    จับได้ทีบริเวณทุ่งนาทางทิศตะวันตกบ้านดู่เหนือ ต.หนองเหล็ก อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม

    สืบเนื่องจากเมื่อปี 2558 ขณะที่ นายไพบูลย์  เป็น นายก อบต.หนองเหล็ก อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคราม ได้เรียกรับเงิน จากพนักงานลูกจ้างของ อบต.หนองเหล็ก ที่มีความประสงค์ที่จะต่อสัญญาจ้าง คนละ 100,000 บาท

    หากใครไม่จ่ายจะไม่ต่อสัญญาให้ ส่วนคนที่จ่ายเงินจะได้รับการต่อสัญญาจ้างออกไปอีก 4 ปี ทำให้พนักงานลูกจ้างหลายรายไม่พอใจ พากันไปร้องเรียนและแจ้งความดำเนินคดี

    ต่อมา ป.ป.ช. ได้ชี้มูลว่าเป็นความผิด กรณีเรียกรับเงินจากพนักงานจ้างเพื่อเป็นค่าตอบแทนในการต่อสัญญาจ้าง ต่อมาศาลได้พิพากษา ลงโทษจำคุก แต่ นายไพบูลย์ ไม่มาฟังคำพิพากษาก่อนจะหลบหนีออกนอกพื้นที่

    จนกระทั้งเมื่อเดือน พฤษจิกายน 2564 นายไพบูลย์ฯ  กลับเข้ามาในพื้นที่อีกครั้ง พร้อมแจ้งให้ผู้อื่นทราบว่า ได้รับโทษ จำคุกไปแล้ว 2 ปี พร้อมกับช่วยภรรยาหาเสียงเลือกตั้ง นายก อบต.หนองเหล็ก แต่สุดท้ายไม่ชนะการเลือกตั้งหลังจากนั้นนายไพบูลย์ กลับมาอยู่บ้านตามปกติ กระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ 

    เบื้องต้นรับสารภาพ ได้เรียกรับเงินจากพนักงานลูกจ้างที่มีความประสงค์จะต่อสัญญาจ้างจริง พร้อมที่จะรับโทษตามคำพิพากษาของศาล นำตัวส่งศาลจังหวัดมหาสารคาม ดำเนินการ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments