Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปพ.ตะครุบเสี่ยนักตุ๋นหมายโกงบาน

    ปพ.ตะครุบเสี่ยนักตุ๋นหมายโกงบาน

    คอมมานโดตามจับเสี่ยจอมตุ๋น เปิดบริษัทขายฝันรวยจริง เหยื่อหลงเชื่อนับร้อย สุดท้ายเชิดเงินหนีกว่า 400 ล้าน

    วันที่ 1 มิ.ย.64 พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ สั่งการให้พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์  ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปฏิบัติการพิเศษ พ.ต.ต.ปฐมพงศ์​ ทองจำรูญ​ สว.กก. ปฏิบัติการพิเศษ

    นำกำลังจับกุมนายอธีร์ฐดา อายุ 52 ปี ตามหมายจับศาลอาญา​ ข้อหาฉ้อโกงประชาชน จับได้ในพื้นที่ ม.17 บ้านใหม่ ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จว.ปราจีนบุรี 

    สืบเนื่องจากเมื่อปี 2562 นายอธีร์ฐดา พร้อมพวกรวม 3 คน  ร่วมกันเปิดบริษัทซีพีเค นิวเวิลด์ จำกัด

    ชักชวนเหยื่อมาลงทุนกับบริษัทต่างๆ เช่นฟาร์มโคนม ห้างสรรพสินค้า อสังหาริมทรัพย์ อ้างว่าจะได้เงินปันผลสูงถึงร้อยละ 5 ต่อวัน

    เช่น ลงทุน 5,000 บาทจะได้รับเงินปันผล 250 บาทต่อวัน เมื่อครบ 5 วันจะได้รับเงิน 1,250 บาท และเมื่อครบ 40 วัน จะได้รับเงินปันผลถึง 10,000 บาท

    นอกจากนี้นายอธีร์ฐดา ยังอ้างตัวเป็นเจ้าของบริษัทต่างอีกกว่า 10 แห่ง กลุ่มผู้เสียหายหลงเชื่อและสนใจร่วมลงทุนกว่า 200 คน มีเงินหมุนเวียนกว่า 400 ล้านบาท

    ระยะแรกจ่ายเงินปันผลให้ตามที่ตกลงกันไว้จนผู้ร่วมลงทุนเชื่อและชักชวนคนอื่นมาลงทุนด้วยอีกเป็นจำนวนมาก

    ต่อจากนั้นไม่นานได้หยุดจ่ายเงินปันผลแบบไม่ทราบสาเหตุ และไม่สามารถติดต่อได้อีกกลุ่มผู้เสียหายนับร้อยรายแจ้งความที่สถานีตำรวจพื้นที่ต่างๆจนถูกศาลออกหมายจับ

    ต่อมาชุดจับกุมสืบทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีมาขอความช่วยเหลือจากนักการเมืองท้องถิ่นทางภาคอีสานและตระเวนหลบหนีไปอีกหลายจังหวัด ก่อนจะถูกจับกุมตัวได้


    สอบสวนให้การปฏิเสธ อ้างมีนางพรทิพย์ หรือจีด้า เป็นตัวการใหญ่ ส่วนตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

    แต่จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหากลับพบว่า มีหมายจับที่ยังไม่ได้ถูกจับกุมอีก 10 หมาย และเคยมีประวัติหมายจับอีกกว่า 20 หมาย นำตัวส่งศาลอาญา ดำเนินการต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments