Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปพ.ล็อก2หนุ่มร่วมพวกตุ๋นนักแบดมินตัน

    ปพ.ล็อก2หนุ่มร่วมพวกตุ๋นนักแบดมินตัน

    วันที่ 15 ก.พ.65 พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ. สั่งการพ.ต.อ.วีพงษ์ กงแก้ว ผกก.1 บก.ปพ. พ.ต.ต.จตุพร ติกแก้ว สว.กก.1 บก.ปพ.

    นำกำลังจับกุม นายชัยสิทธิ์ อายุ 37 ปี และนายมานะ อายุ 44 ปี ขัอหาร่วมกันฉ้อโกงด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ,ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันกู้ยืมเงินเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ จับทั้งคู่ได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 192 หมู่ที่ 3 ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

    สืบเนื่องจากเมื่อปี 2559-2561 นายมานะ กับนายชัยสิทธิ์  ร่วมกันเปิดร้านขายโทรศัพท์มือถือ ย่านบางแค กรุงเทพฯ

    จากนั้นได้มีนายทศพล และ น.ส.ปิยะนุช สองผู้ต้องหาที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้ ตั้งตัวเป็นท้าวแชร์ชักจูงทั้งคู่ให้นายชัยสิทธิ์ เป็นรองท้าวแชร์ และให้นายมาะ เป็นแอดมินเพจ เชิญชวนเหยื่อส่วนใหญ่เป็นพวกนักแบดมินตัน มาร่วมลงทุนเล่นแชร์ธุรกิจร้านโทรศัพท์มือถือ อ้างได้รับผลตอบแทนสูง

    ครั้งแรกได้ผลตอบแทนตามที่ตกลง  ชวนเพื่อนมาสมัครร่วมลงทุนอีกจำนวนมาก แต่เมื่อถึงกำหนดรับผลตอบแทนกลับไม่ได้ตามที่ตกไว้ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท ผู้เสียหายรวมตัวกันมาแจ้งความที่ กก.5.บก.ปอศ กระทั่งจับกุมได้

    สอบสวนทั้งคู่ให้การปฏิเสธ ตรวจสอบพบทั้งคู่ มีหมายจับลักษณะเดียวกันอีก 2 หมาย นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.5.บก.ปอศ ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments