Saturday, April 20, 2024
More
    Homeบทความทั่วไปปริศนาฆาตกรรม..รุมฆ่าโหด”ฮิบโป”ดัง ตามตัวมีแผลถูกแทงโหดเหี้ยม

    ปริศนาฆาตกรรม..รุมฆ่าโหด”ฮิบโป”ดัง ตามตัวมีแผลถูกแทงโหดเหี้ยม

    ปริศนาฆาตกรรม..รุมฆ่าโหด”ฮิบโป”ดัง

    เรื่องโดย @sae

    ทางการ ตั้งเงินรางวัลแจ้งเบาะแสคนใจโฉด
    สำนักข่าวต่างประเทศ ต่างรายงานเหตุทำร้ายจิตใจชาวเมืองเอลซัลวาดอร์ในครั้งนี้ไปทั่วโลก โดยระบุว่า ชาวเมืองเอล ซัลวาดอร์ ต่างตกใจและเสียใจเมื่อรู้ข่าว ฮิปโปเตมัส ที่ถือเป็น “ขวัญใจ” ของพวกเขา ที่ชื่อ “กัสตาวิโต” ได้ถูกคนใจทรามรุมทำร้ายเสียชีวิต

    ตามรายงานระบุ เอล ซัลวาดอร์ ที่ติดอันต้นๆว่าเป็นเมืองโคตรดุ เมื่อแต่ละปีมีประชาชนถูกแก๊งอาชญากรทำร้ายเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก แต่ไม่มีคาดคิดว่า แม้แต่ “สัตว์” ก็ไม่เว้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับ“ขวัญใจ”ของชาวเมืองอย่าง พ่อฮิปโป “กัสตาวิโต” ในสวนสัตว์แห่งชาติ เอล ซัลวาดอร์ โดยทางสวนสัตว์ได้ออกมาแถลงเมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า “กัสตาวิโต” ถูก “ไอ้โม่ง” ทำร้ายจนตาย โดยตามตัวมันพบบาดแผลโดนแทงและถูกทุบอย่างโหดเหี้ยม


    ทั้งนี้ ผอ.สวนสัตว์ นายวลาดัน เฮนริเควซ กล่าวในวันแถลงข่าวเรื่องนี้ว่า ฮิปโปขวัญใจ วัย 15 ปี พบถูกทำร้าย ตามตัวเต็มไปด้วยบาดแผลฉกรรจ์ มีทั้งรอยแทงรอยทุบ ซึ่งคาดว่าอาวุธที่คนร้ายใช้มีทั้งเหล็กแหลม มีด และก้อนหิน โดยคาดว่าเหตุการณ์ประทุษร้ายฮิปโป น่าจะเกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อน อาจเป็นช่วงกลางคืนวันอังคารที่ 21 ก.พ. แต่เจ้าหน้าที่ดูแลสวนสัตว์ไม่พบว่ามันได้รับบาดเจ็บ กระทั่งวันพฤหัสบดีที่ 23 ก.พ.จึงเริ่มผิดสังเกตเพราะฮิปโปขวัญใจไม่ได้ออกมาจากบ่อน้ำที่อยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่สัตวแพทย์ได้เข้าไปดูก็พบฮิปโปมีบาดแผลเต็มตัว จึงพยายามรักษาและเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดตลอด 24ชั่วโมง แต่ก็สุดจะยื้อชีวิตไว้ได้ โดย ฮิปโปกัสตาวิโต เสียชีวิตเมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 ก.พ.

    ต่อมามีการเปิดเผยผลการตรวจซากฮิปโป พบว่ามันถูกกระหน่ำแทงที่ท้อง จมูก และถูกทุบตีจากคนร้ายที่ตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าเป็นใครและมีจำนวนกี่คน แต่พ่อฮิปโป ทนเจ็บอยู่ถึง4วันก่อนเสียชีวิต ซึ่งตำรวจได้เข้าไปดูภาพจากกล้องวงจรปิดในสวนสัตว์ ก็พบว่ากล้องไม่ได้ส่องทางกรงของฮิปโปแบบตรงๆ ทำให้ยังมืดแปดด้านที่จะรู้ว่าใครมาทำร้ายพ่อฮิปโป ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่าสิ่งที่เกิดขึ้นถือเป็นการกระทำที่โฉดและไร้มนุษยธรรมที่ทำกับสัตว์ที่ได้ชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์ของที่นี่


    อย่างไรก็ดี รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม เมาริซิโอ รามิเรซ แลนดาเวอร์เด ปฏิเสธที่จะออกความเห็น ว่าคนงานหรือเจ้าหน้าที่รปภ.ของสวนสัตว์มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ แต่สั่งให้มีการสอบสวนคดีนี้ทันที ขณะที่รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม ซิลเวีย เอลิน่า เรกาลาโด ระบุในคำแถลงในเวลาต่อมาว่า เธอรู้สึก “เสียใจอย่างสุดซึ้ง” ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและลักษณะการกระทำกับสัตว์อย่าง “โหดเหี้ยม” พร้อมระบุว่า สวนสัตว์ได้ระงับการสั่งซื้อสัตว์ต่างถิ่น มาตั้งแต่ปี 2552 และนับจากนี้ คงไม่มีสัตว์ขนาดใหญ่ให้ชมกันแล้ว และต่อไปสวนสัตว์จะเร่งปรับเปลี่ยนไปสู่การเป็นศูนย์กลางการปกป้องสัตว์พื้นเมืองมากขึ้น

    สำหรับพ่อฮิปโปกัสตาวิโต เกิดและเติบโตในประเทศกัวเตมาลา แต่ถูกนำมายังสวนสัตว์ในเอล ซัลวาดอร์ เมื่อ 13 ปีก่อน ซึ่งตามรายงานข่าวระบุว่า ชาวเมืองเอล ซัลวาดอร์ ต่างโกรธแค้นมากหลังรู้ข่าวฮิปโปขวัญใจมหาชน ถูกคนใจโฉดรุมทำร้ายจนตาย พร้อมประณามคนที่ทำร้ายอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังร่วมไว้อาลัยพ่อฮิปโปกัสตาวิโตผ่านสื่อโซเชี่ยลอย่างล้นหลาม และบางคนก็นำดอกไม้มาวางที่ประตูรั้วสวนสัตว์แห่งชาติ เอล ซัลวาดอร์ ซึ่งยังคงปิดให้บริการ

    นอกจากนี้ มีรายงานว่าทางสวนสัตว์ตั้งรางวัล2พันเหรียญสำหรับผู้แจ้งเบาะแสคนร้ายที่สังหารเจ้ากัสตาวิโต ฮิปโปขวัญใจ แล้ว
    ที่มา-news sky.com,rt.com,Salvador.com

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments