Friday, March 29, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังปลดแอกคิวบา Wasp Network (2020)

    ปลดแอกคิวบา Wasp Network (2020)

    บันเทิงจากหนัง

    Wasp Network เปิดฉากด้วยวิถีชีวิตของ เรเน่ กอนซาเลซ (เอ็ดการ์ รามิเรซ หนุ่มเวเนซูเอล่าที่ดังเปรี้ยงปร้างจาก Point Break ฉบับรีเมคปี 2015) ช่วงปี 1990 กับ โอลก้า ซาราโนว่า (เพเนโลเป้ ครูซ สแปนิชสาวสองพันปีที่ฝีไม้ลายมือการแสดงมีรางวัลออสการ์เป็นประกัน)

    คู่สามีภรรยาที่ต้องทำงานกันทั้งคู่เพื่อเลี้ยงดูลูกสาวชื่อ เออร์ม่า แม้จะไม่ถึงกับปากกัดตีนถีบ แต่สะท้อนสภาพบ้านเมืองคิวบาช่วงปี 1990 ก่อนการตัดสินใจของเรเน่จะช็อคทุกคน!    

    LINK: https://youtu.be/taMNuQDTUr4

    CANF หรือ มูลนิธิกู้ชาติคิวบาในอเมริกา เข้ามาโอบอุ้มการตัดสินใจของเรเน่ และให้ที่พักพิงพร้อมงานการอาชีพบนแผ่นดินแห่งเสรีภาพ

    ก่อนที่หนังจะเปิดตัว ฮวน พาโบล โร้ก (แว็กเนอร์ มัวรา บราซิเลี่ยนหนุ่มเสน่ห์แรงจากซีรี่ย์ Narcos และNarcos: Mexico) สมาชิกอีกคนของ Cuban Five ที่ว่ายน้ำลี้ภัยจากคิวบามาจนถึงค่ายทหารอเมริกันหาดกวนตานาโม

    ความมุ่งมั่นที่จะหนีจากประเทศคอมมิวนิสต์ขนาดนั้นส่งให้เขากลายเป็น ซูเปอร์สตาร์ บนหน้าประวัติศาสตร์ประชาธิปไตยแห่งอเมริกากลาง

    แล้วหนังก็ส่งนักบิน 2 หนุ่มขึ้นเหินฟ้าเป็นกำลังสำคัญของ Brothers to the Rescue อยู่สักพัก

    LINK: https://youtu.be/On1o-Xp-jLY

    FBI ค่อยๆ เข้ามีบทบาทในชีวิตของทั้งคู่ พร้อมๆ กับที่หนังแนะนำให้รู้จัก เจอราโด้ เฮอร์นาเดซ (กาล การ์เซีย บานาล เม็กซิกันหนุ่มร่างสันทัดที่ช็อคโลกด้วย Y Tu Mama Tambien และไม่เคยประนีประนอมกับทุกบทบาทที่แสดงนับแต่นั้นมา

    บทนี้เขาก็ปรับลุคให้เป็นบุคคลในประวัติศาสตร์ได้เป๊ะ) ผู้ที่จะช่วยไขปริศนาขององค์กรที่ถูกเรียกขานว่า Wasp Network และภารกิจหน้าที่ทั้งบนแผ่นดินคิวบา รวมถึงสหรัฐอเมริกา และอเมริกากลางอีกด้วย

    LINK: https://youtu.be/lHAuFC73GHM  

    Netflix ซื้อลิขสิทธิ์หนังดราม่าสายลับคิวบา หลังจากหนังเปิดตัวในโรงภาพยนตร์ทั่วฝรั่งเศสตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม มาฉายให้ชมทั่วโลกพร้อมกันเมื่อ 19มิถุนายน

    ซึ่งผู้กำกับ โอลิเวียร์ อาซาแยส เขียนบทดัดแปลงจาก The Last Soldiers of the Cold War ของ เฟอร์นานโด้ มัวเรซ แบบเก็บครบมาก

    ติดดาว: 4 ดาว สะดุดบ้าง สนุกบ้าง สะดุ้งก็มี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments