Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปลอมลายเซ็นสุรยุทธ์ ยื่นจดทะเบียนรถ

    ปลอมลายเซ็นสุรยุทธ์ ยื่นจดทะเบียนรถ

    วันที่ 15 ก.ย.พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก 5 บก.ป. พ.ต.ต.นิธิ ตรีสุวรรณ สว.กก.5 บก.ป.

    จับกุม น.ส.นาถลดา อายุ 55 ปี ชาว จ.นนทบุรี

    ข้อหาปลอม และใช้เอกสารราชการปลอม ปลอมและใช้ดวงตราหรือรอยตราของทบวงการเมือง ขององค์การสาธารณะ หรือของเจ้าพนักงาน จับได้ที่ย่านบางใหญ่ นนทบุรี

    พ.ต.อ.เนติ กล่าวว่า วันที่ 9 ธ.ค. 2560 ได้มีเอกสารจากสำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 5 (สขพ.5.จตุจักร) ส่งมาที่บ้านพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี

    แจ้งให้ส่งคืนแผ่นป้ายทะเบียนรถและสมุดคู่มือจดทะเบียนรถของรถเก๋ง ยี่ห้อ FIAT สีเขียว ทะเบียน ฆย 1013 กรุงเทพมหานคร มาบันทึกการระงับทะเบียนรถ เนื่องจากค้างชำระภาษีติดต่อกันมาครบ 3 ปีแล้ว

    ปรากฏว่า พล.อ.สุรยุทธ์ ไม่ได้เป็นเจ้าของรถ ได้ประสานตำรวจตรวจสอบ ก่อนจะพบว่า มีการปลอมแปลงลายมือชื่อพล.อ.สุรยุทธ์ ในหนังสือมอบอำนาจ

    พร้อมทั้งยังปลอมแปลงบัตรประจำตัวองคมนตรีและสำเนาทะเบียนบ้านของพล.อ.สุรยุทธ์ เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย เข้าแจ้งความไว้ที่สน.บางซื่อ

    พ.ต.อ.เนติ กล่าวอีกว่า ต่อมาเจ้าหน้าที่ กก.5บก.ป. สืบสวนจนทราบว่า ผู้ที่ปลอมแปลงและนำเอกสารดังกล่าวไปยื่นจดทะเบียนรถยนต์คือ น.ส.นาถลดา ได้ขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับ ก่อนจะติดตามจับกุมได้

    สอบสวนนางนาถลดา ให้การปฏิเสธ แต่จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบว่า ผู้ต้องหามีอาชีพรับจ้างเป็นตัวแทนจดทะเบียนรถกับกรมการขนส่งทางบก

    ตรวจสอบประวัติพบว่า เคยถูกจับคดีฉ้อโกง และความผิด พรบ.เช็ค มาแล้วถึง 6 คดี นำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ขยายผลการจับกุมต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments