Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส.จับม้งตากขนยาบ้า1.6ล.เม็ด

    ปส.จับม้งตากขนยาบ้า1.6ล.เม็ด

    ปส.ตามจับเครือข่ายกลุ่มชาติพันธุ์ เผ่าม้ง ลำเลียงขนยาบ้า 1.6 ล้านเม็ด จากเชียงราย มาส่งที่กรุงเทพฯ และย่านปริมณฑล เตรียมขยายผลหาตัวการใหญ่มาดำเนินคดีและยึดทรัพย์ทั้งขบวนการ

    วันที่ 23 พ.ย.65 พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร.(กม)ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร., พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส.สั่งการให้พล.ต.ต.พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ ผบก.สกส.บช.ปส.

    นำกำลังสืบสวนจับกุมเครือข่ายลำเลียงยาเสพติด ประกอบด้วย นายเนติพงษ์ แซ่ว้าง อายุ 22 ปี นายนพเดช แซ่ซ้ง อายุ 28 ปี นายเอกภพ แซ่เฮ่อ อายุ 35 ปี ทั้ง 3 รายเป็นกลุ่มชาติพันธุ์ม้ง จังหวัดตาก และนายจักรกฤษณ์ สวยรักษ์ อายุ 53 ปี

    พร้อมยาบ้า 1.6 ล้านเม็ด รถกระบะอีซูซุ ดีแม็ก สีเทา ทะเบียน ผค 394 พิษณุโลก ซึ่งใช้ซุกซ่อนยาเสพติด และรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค ทะเบียน กย 2637 ลำปาง รถเก๋ง บีเอ็มดับเบิ้ลยู ทะเบียน วพ 3569 กรุงเทพมหานคร

    จับได้ที่บริเวณสถานีบริการปั๊มน้ำมัน ปตท. ถนนกำแพงเพชร-สุโขทัย ต.พรานกระต่าย อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร

    พล.ต.ท.สรายุทธเผยว่า ตำรวจ บก.สกส. บช.ปส.สืบทราบว่า มีกลุ่มชาติพันธุ์ เผ่าม้ง ในอ.อุ้มผางและพบพระ จ.ตาก ใช้รถกระบะ และรถเก๋ง คอยลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ จ.เชียงราย ไปจำหน่ายให้กับลูกค้าในกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียงเป็นประจำ

    ได้เฝ้าสังเกตการณ์จนพบรถกระบะ อีซูซุ และรถเก๋งฮอนด้า ลักษณะตรงกับแนวทางการสืบสวน  ได้สะกดรอยติดตามจนกระทั่งรถทั้ง 2 คัน เข้าไปจอดในปั๊มน้ำมัน เจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าตรวจค้น

    พบในรถกระบะ อีซซุ มีนายเนติพงษ์ นายนพเดช และนายเอกภพ อยู่ในรถ ตรวจค้นพบกระเป๋าผ้า 16 ใบ บรรจุยาบ้ากระเป๋าละ 1 แสนเม็ด  ได้จับกุมตัวพร้อมของกลาง

    ผบช.ปส.กล่าวต่อว่า จากนั้นได้ขยายผลจับกุมเครือข่ายเพิ่มได้อีก 1 รายคือ นายจักรกฤษณ์ ชาวจ.ลพบุรี ที่ลานจอดรถ ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาสามชุก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี พร้อมรถเก๋งบีอ็มดับเบิ้ลยู ทะเบียน วพ 3569 กรุงเทพมหานคร

    นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องหาอีก 1 ราย คือนายทรงพล ชมชื่น อาศัยช่วงชุลมุนขับรถเก๋ง หลบหนีไปได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมต่อไป

    เบื้องต้นแจ้งข้อหาทั้งหมด ร่วมกันกับพวกที่หลบหนี จำหน่ายโดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) อันเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคง ของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไปก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน

    นำตัวส่งบช.ปส.ดำเนินคดีพร้อมขยายผลของเครือข่ายถึงตัวการใหญ่ระดับสั่งการต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments