Sunday, May 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส.จับยาบ้า6.4ล.เม็ดเครือข่ายใหญ่ภาคอีสาน

    ปส.จับยาบ้า6.4ล.เม็ดเครือข่ายใหญ่ภาคอีสาน

    ปส. จับยาบ้ากว่า 6.4 ล้านเม็ด พร้อม 4ผู้ต้องหาใช้รถ3คันลำเลียงเข้าชั้นในประเทศ แฉ 1ในผู้ต้องหาเคยถูกจับและพ้นโทษ แต่ไม่เข็ดหลาบ

    ภายใต้การอำนวยการโดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส., พล.ต.ต.จิระวัฒน์ พยุงธรรม พล.ต.ต.พรพิทักษ์ รู้ยืนยง พล.ต.ต.บรรพต มุ่งขอบกลาง รอง ผบช.ปส., พล.ต.ต.ธนรัชน์ สอนกล้า ผบก.ปส.2 สามารถจับกุมเครือข่ายใหญ่ ลักลอบขนยาบ้า 6,440,000 เม็ด

    วันที่ 12 ต.ค.66 เวลาประมาณ 21.30-22.50 น. ตำรวจ ปส. บก.ปส.2 ร่วมจับกุม 4 ผู้ต้องหาคือ นายจงกล, นายบุญมี, น.ส.สุจิตรา และนางสำราญ ได้ที่ปั้มน้ำมันคาลเท๊กส์ อ.คำตากล้า จ.สกลนคร ต่อเนื่อง ริมถนนสาย 22 ถนนนิตโย อ.พังโคน จ.สกลนคร และ ริมถนนสาย 22 ถนนนิตโย อ.หนองหาน จ.อุดรธานี

    การจับกุมครั้งนี้ ตำรวจ ปส.ได้ติดตามพฤติการณ์ของขบวนการค้ายาเสพติดที่มีนางสำราญ(ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมในคดีนี้) ที่เพิ่งถูกปล่อยตัวจากจากเรือนจำ  พบว่า นางสำราญ ยังสั่งการให้เครือข่ายลักลอบขน ยาเสพติดล็อตใหญ่ให้ลูกค้าเฝ้าสืบสวนติดตามพฤติการณ์

    ต่อมาวันที่ 12 ต.ค.66 เวลา21.30 น. ตำรวจ ปส.2 ได้ติดตามรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียน xx 3367 กทม. รถยนต์ฮอนด้า ทะเบียน xx 1473 กทม. และรถยนต์ฟอร์ด ทะเบียน xx 9750 สกลนคร ซึ่งขับขี่ไปอยู่ในพื้นที่ จ.สกลนคร

    เมื่อไปถึงปั้มน้ำมันคาลเท็กซ์ อ.คำตากล้า จ.สกลนคร ตำรวจ ปส.2  ได้แสดงตัวเข้าตรวจค้น รถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียน xx 3367 กทม. มีนายจงกล เป็นผู้ขับขี่ ผลการตรวจค้นพบยาบ้า6,440,000 เม็ด อยู่ในรถ 

    สอบสวนรับว่าเป็นยาเสพติดที่กำลังขนไปส่งลูกค้าในพื้นที่ตอนใน ตำรวจ ปส.2 จึงแจ้งข้อหาจับกุมและยึดยาเสพติดเป็นของกลาง จากนั้นติดตามไปสกัดจับกุม รถยนต์ฮอนด้า ทะเบียน xx 1473 กทม. ได้ที่อ.พังโคน จ.สกลนคร มีนายบุญมี เป็นผู้ขับขี่ และ น.ส.สุจิตรา นั่งไปด้วย ทั้งสองคนรับว่าทำหน้าที่เป็นรถนำทางสังเกตการณ์ให้รถขนยาเสพติด

    จากนั้นตำรวจ ปส.2 ได้ขยายผลติดตามสกัดจับกุม รถยนต์ฟอร์ด ทะเบียน xx 9750 สกลนคร ได้ที่บริเวณ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี โดยมีนางสำราญ เป็นผู้ขับขี่  รับว่าทำหน้าที่เป็นรถนำทางให้รถขนยาเสพติดเช่นกัน

    เบื้องต้นผู้ต้องหารับว่า การขนยาเสพติดครั้งนี้ใช้รถยนต์ถึง 3 คัน เนื่องจากผู้ต้องหากลุ่มนี้เคยถูกจับมาแล้วเพิ่มความระมัดระวัง  ใช้รถยนต์คันแรกเป็นรถนำทางด้านหน้า เพื่อตรวจดูด่านเจ้าหน้าที่ตำรวจ และดูรถที่ติดตามขบวนยาเสพติด ใช้รถยนต์คันที่ 2 เป็นรถบรรทุกยาเสพติด และรถยนต์คันสุดท้ายทำหน้าที่ปิดท้ายขบวน คอยคุ้มกันรถบรรทุกยาเสพติด

    จากนั้น นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน ปส.2 ดำเนินคดี และสอบสวนขยายผลหาผู้สั่งการและกลุ่มขบวนการยาเสพติดที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งดำเนินการตามมาตรการยึดทรัพย์เพื่อตัดวงจรการค้ายาเสพติดต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments