Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส.จับสด 2หนุ่มขนยาบ้า2ล.เม็ดคาแยกไฟแดงเมืองขอนแก่น

    ปส.จับสด 2หนุ่มขนยาบ้า2ล.เม็ดคาแยกไฟแดงเมืองขอนแก่น

    ตำรวจ ปส.สกัดจับกลางสี่แยกจับนักบินตายแทนสายอีสาน ขนยาบ้า 2,000,000เม็ด

    วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 04.30 น.ชุดจับกุม กก.3 บก.ปส.2  จับกุม   นายนัฐพงษ์ อายุ 25 ปี  พักอยู่ชุมชนคลองเตย  กรุงเทพฯ  คนขับรถยนต์ และนายพรพจน์ ฯ อายุ29 ชาวอ.กุมภวาปี จว.อุดรธานี นั่งมาข้างคนขับเป็นเจ้าของรถยนต์

    พร้อมของกลาง ยาบ้า 2,000,000 เม็ด รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ Dmax สีบรอนซ์เงิน  ทะเบียน ผผ 7490 อุดรธานีจับกุมได้  บริเวณแยกไฟแดงหน้า รพ.ศรีนครินทร์ ถนนมิตรภาพ  ต.ในเมืองอ.เมือง จว.ขอนแก่น

    (ดูคลิป)https://youtu.be/QhzAlRtCmIw?si=mfFZsPsyDS1jTxMK

    คดีนี้เป็นการขยายผลจากการจับกุมนายธนัตชัยฯหรือเบส พร้อมยาบ้า  2,540,000 เม็ด เมื่อวันที่ 5 พ.ย.66 ในพื้นที่ขอนแก่น และขยายผลจนทราบเครือข่ายทีมลำเลียงของนายเบสฯ เพิ่มเติม ได้เฝ้าสืบสวนจนพบพฤติการณ์ผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมรถยนต์กะบะดังกล่าวได้ไปรับยาเสพติดในพื้นที่บ้านอาฮง ต.ไคสี อ.เมืองบึงกาฬ กำลังเดินทางมุ่งหน้าจ.ขอนแก่น  จึงเข้าสกัดจับกุม

    สอบถามผู้ต้องหาทั้งสองรับสารภาพนายนัฐพงษ์ฯ ผู้ต้องหาที่ 1 รับว่าไม่มีงานทำจึงติดต่อเพื่อนที่รู้จักที่เคยบอกว่าถ้าอยากมีงานให้โทรหา  ได้ติดต่อไป เพื่อนให้มาขับรถยนต์ลำเลียงยาบ้าจากจ.บึงกาฬไปส่งแถวพื้นที่ จ.ขอนแก่น จะได้ค่าจ้าง 50,000 บาทหลังเสร็จงาน 

    ได้เดินทางจากกรุงเทพฯขึ้นมาที่บึงกาฬ  มาพบกับนายพรพจน์ฯโดยการนัดหมายของเพื่อน และขับรถยนต์ของนายพรพจน์ฯไปจอดในพื้นที่  ต.ไคสี อ.เมืองบึงกาฬ แล้วมีคนนำรถไปใส่ยาบ้ามาส่งจุดที่นัดหมาย  จึงขับรถดังกล่าวออกมาพร้อมนายพรพจน์ฯ และถูกจับกุม

    ส่วนนายพรพจน์ฯผู้ต้องหาที่2 รับว่าตกงานไม่มีรายได้ผ่อนรถ และได้รับการติดต่อจากเพื่อนที่รู้จักตอนทำงานก่อสร้างให้มารับงานให้นำรถยนต์ตัวเองมาบรรทุกส่งยาบ้าไปส่งให้กับผู้สั่งการซึ่งเป็นคนลาว(ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) ว่าจ้างเป็นเงิน 50,000 บาท เพื่อลำเลียงบึงกาฬไป จ.ขอนแก่น จึงได้ขับรถยนต์มาเจอกับนายนัฐพงษ์ฯ ซึ่งไม่รู้จักกันมาก่อน โดยเพื่อนเป็นคนนัดให้มาเจอกันในพื้นที่บึงกาฬฯ นายนัฐพงษ์ฯมีหน้าที่ขับรถยนต์ ตนร่วมนั่งอยู่ด้านข้างจนกระทั่งถูกจับกุมโดยยังไม่รับได้ค่าจ้าง จะได้ค่าจ้างเมื่อเสร็จงาน

    พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินัย ผบช.ปส.ได้เดินทางไปร่วมซักถามผู้ต้องหาทั้งสองที่ นปส. อุดรธานี เผยว่า กลุ่มผู้ต้องหาเป็นเครือข่ายทีมลำเลียงตายแทนเช่นเดียวกับที่ผ่านมา   ผู้ต้องหาทุกรายมักอ้างปัญหาทางเศรษฐกิจ ไม่มีรายได้ แต่จะหารายได้แบบได้เงินง่ายๆ  ไม่คุ้มกับความสูญเสีย ต้องถูกจับกุมดำเนินคดีในข้อหาหนัก ซึ่งผู้สั่งการส่วนใหญ่

    ในส่วนของกลุ่มที่ลักลอบลำเลียงทางภาคอิสานนั้น มักจะเป็นคนไทยที่หลบหนีคดีหรือนายทุนคนลาวซึ่งอยู่ฝั่งประเทศลาว เป็นผู้สั่งการซึ่งขณะนี้สืบสวนขยายผลทราบตัวแล้ว จะได้ดำเนินการออกหมายจับต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments