Saturday, September 7, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส.จับอีกกัญชาลาว600กก.

    ปส.จับอีกกัญชาลาว600กก.

    ปส.รวบแก๊งขนกัญชา ริมน้ำโขง พร้อมกัญชาอัดแท่ง 600 โล ขณะเตรียมลำเลียงส่งภาคกลาง เผยแค่ครึ่งเดือน สมาชิกเครือข่ายเดียวกันถูกจับถึง 3 ครั้ง ได้กัญชาของกลางรวมกว่า 1,800 โล

    วันที่ 22 มี.ค.65 พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส.สั่งการให้ พล.ต.ต.ธนรัชน์ สอนกล้า ผบก.ปส.2 พ.ต.อ.จีรภัทร พฤฑฒิกุล ผกก.3 บก.ปส.2 นำกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ทล.

    จับกุมนายบุญถม อายุ 46 ปี ชาว จ.มุกดาหาร พร้อมของกลาง กัญชาอัดแท่ง14 กระสอบ น้ำหนักรวม 600 กิโลกรัม รถกระบะ มิตซูบิชิ ไตรตัน 1 คัน จับได้ที่สี่แยกกันทรวิชัย ถ.มหาสารคาม -ยางตลาด ม.1 ต.โคกพระ อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม

    ก่อนนี้วันที่ 6 มี.ค. เจ้าหน้าที่ตรวจยึดกัญชาอัดแท่ง 600 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในรถโตโยต้า อินโนว่า ที่ถูกจอดทิ้งไว้ริมแม่น้ำโขง อ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ ก่อนตามจับสมาชิกเครือข่ายได้ 2 คน พร้อมกัญชาอัดแท่งอีก 615 กิโลกรัม ที่ด่านเก็บค่าผ่านทางธัญบุรี จ.ปทุมธานี ขณะเตรียมลำเลียงมาส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง

    แต่เครือข่ายกลุ่มนี้ยังคงไม่เข็ด ยังขนยาเสพติดจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในพื้นที่อีกรอบ กระทั่งพบรถต้องสงสัยลักษณะตรงตามที่ได้รับแจ้งขับผ่านมาตามเส้นทางมหาสารคาม -ยางตลาด มีนายบุญถม เป็นคนขับ

    ได้สะกดรอยไปจนถึงบริเวณ สี่แยกกันทรวิชัย ก่อนแสดงตัวเข้าตรวจสอบพบกัญชาอัดแท่งซุกซ่อนท้ายกระบะ 600 กิโลกรัม  ยึดไว้เป็นของกลางพร้อมควบคุมตัวไว้

    สอบสวน นายบุญถมรับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างจากนายทุนยาเสพติดพื้นที่รอยต่อประเทศเพื่อนบ้าน ให้ขับรถนำกัญชาของกลางมาส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง   เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยไม่ได้รับอนุญาต”

    นำตัวส่ง พงส.บก.ปส.2 ดำเนินคดี พร้อมกับขยายผลตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการรายอื่นพร้อมตรวจสอบเส้นทางการเงินเพื่อยึดทรัพย์ต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments