Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส. จับ3 คดี เครือข่ายม้ง ขนยาบ้ากว่า 15 ล้านเม็ด

    ปส. จับ3 คดี เครือข่ายม้ง ขนยาบ้ากว่า 15 ล้านเม็ด

     

    วันที่ 17 ม.ค.66 ที่ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.บส.) พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร.  พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พล.ต.ต.คมสิทธิ์ รังไสย์ ผบก.ปส.3, พล.ต.ต.พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ ผบก.สกส. พ.ต.อ.กฤษดา ศรีอิสาณ ผกก.2 บก.ปส.3, พ.ต.อ.ไพฑูรย์ งามลาภ ผกก.1 บก.สกส. และ พ.ต.อ.บุญส่ง สนธยานนท์ ผกก.3 บก.สกส.  ตำรวจ ปส. ร่วมแถลงจับกุม 3 เครือข่ายกลุ่มชาติพันธุ์ม้ง รวมของกลางยาบ้า ประมาณ 15 ล้านเม็ด

    คดีแรก จับกุม นายมานพ (สงวนนามสกุล) ชาวจังหวัดตาก ริมถนน หมายเลข 33 อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อม ยาบ้า 1,208,000  เม็ด รถกระบะ 1 คัน รถบรรทุก 1คัน โทรศัพท์มือถือ 2เครื่อง

    พฤติกรรมคือนายมานพ จะร่วมกันกับพวกลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง  มีรถคุ้มกันลำเลียงของกลาง  สำรวจเส้นทางและด่านตรวจ กระทั่งเมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ ตำรวจพบรถเป้าหมายทั้ง 3 คัน วิ่งเข้ามาในพื้นที่อยุธยา นำกำลังเข้าสกัดและจับกุม

    คดีที่สองจับกุมนายชูวิทย์ นายจีรวัฒน์และนายอภิเดช (สงวนนามสกุล)ใน จ.สระบุรี พร้อมยาบ้า 6.4 ล้านเม็ด  รถยนต์ 3 คัน โดยจะลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคอีสานเข้ามายังจ.สระบุรี โดยนายชูวิทย์ และพวกจะนำยาบ้ามาพักไว้ที่จ.เพชรบูรณ์  ใช้เส้นทางสายรองที่เชื่อมต่อมายังสระบุรี  กระทั่งตำรวจจับกุมได้  รับสารภาพได้รับการว่าจ้างนายเพ็ง กลุ่มชาติพันธุ์ม้งลาวให้ลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ชั้นใน

    ส่วนคดีสุดท้ายจับกุม นายใจ อายุ 45 ปี (สงวนนามสกุล)ชาวเชียงราย พร้อมยาบ้า 7ล้านเม็ด  รถยนต์ 2 คัน บริเวณ อ.เทิง จ.เชียงราย หลังสืบทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหามีพฤติกรรมลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนภาคเหนือมาไว้ที่ อ.เทิง และส่งต่อให้เครือข่ายลำเลียงเข้าพื้นที่ชั้นในโดยใช้รถเก๋งและรถกระบะ กระทั่งตำรวจที่เฝ้าติดตามนำกำลังจับกุมได้ 

    เบื้องต้น นายใจ อ้างว่ารู้จักกับนายอ้าย ชาวเวียงแก่น  ได้ค่าจ้าง 2หมื่นบาทเพื่อคอยดูต้นทางและจะมีชายไม่ทราบชื่อไปเปิดห้องพักไว้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งเพื่อรอกลุ่มที่ลักลอบเดินทางมาถึง และไปรับยาเสพติดด้วยกันเพื่อส่งเข้าพื้นที่ชั้นในก่อนที่จะมาถูกจับ

    พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รองผบ.ตร.ยอมรับว่ากลุ่มผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดมีความพยายามที่จะนำเข้ามาในประเทศอย่างต่อเนื่อง แต่เจ้าหน้าทีได้สกัดกั้น รวมทั้งจะต้องมีการทำลายเครือข่ายที่จะมีลักลอบนำศาลตั้งต้นออกไปเพื่อผลิตยาเสพติด นอกจากนี้จะต้องติดตามตัวคนร้ายที่หลบหนีไปอยู่กับกลุ่มผู้มีอิทธิพลประเทศเพื่อนบ้าน

    อย่างไรก็ตาม รัฐบาล ได้มีการสร้างอาชีพให้กับชาวบ้านเพื่อป้องกันปัญหาระยะยาว ส่วนยาบ้าที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้ยืนยันว่าจะถูกส่งไปยัง สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย.เพื่อตรวจหาชนิดของสารเสพติดก่อนจะถูกส่งไปเก็บไว้ที่ ปปส. รอทำลายตามขั้นตอน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments