Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส.จับ4คดียาเสพติดรายสำคัญ

    ปส.จับ4คดียาเสพติดรายสำคัญ

            
    วันที่ 9มิ.ย. ที่บช.ปส. พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผช.ผบ.ตร. พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส.

    พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผบช.ปส., พล.ต.ต.วัชระ ทิพย์มงคล ผบก.ปส.3 และพ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง ผบก.ปส.3

    ร่วมแถลงผลปฏิบัติยุทธการสยบไพรี 63/13 “BLACK SASHIMI”จับกุมขบวนการค้ายาเสพติด พร้อมกัญชา 200 กก. ยาบ้า 40,000 เม็ด รวมมูลค่ายาเสพติดและทรัพย์สินที่ตรวจยึดกว่า 6.5 ล้านบาท


    คดีแรกจับกุมนายจอห์น ชาล์ส อูเม หรือ แฟรงก์ ชาวไนจีเรีย และนายชัชวาล โรจน์แพทย์ อายุ 21 ปี พร้อมพวกคนไทยและต่างชาติรวม 11 คน
    ข้อหาร่วมกันมียาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีนไว้ครอบครองเพื่อขายโดยผิดกฎหมายและ สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด
            
    พล.ต.ท.ชินภัทรกล่าวว่า  ทางการญี่ปุ่นประสาน บช.ปส.ให้ทลายขบวนการลักลอบนำยาเสพติดออกจากประเทศไทย ส่งให้กับชาวแอฟริกันในประเทศญี่ปุ่น
    มีทั้งชาวไทยและชาวแอฟริกันในไทยหลายรายเป็นผู้จัดหา  นำเข้ายาอีจากประเทศฝั่งยุโรปมาขายให้นักเที่ยวในสถานบันเทิง และยังมีพฤติกรรมส่งออกยาเสพติดเข้าประเทศญี่ปุ่น ด้วยการล่อลวงหญิงไทยเป็นผู้ลักลอบขนไป มีนายแฟรงค์ เป็นหัวหน้าระดับสั่งการในไทย ติดตามจับกุมได้พร้อมเครือข่าย  
            

    คดีที่ 2 จับกุมนายวชิระวงศกร หรือวัน และพ.อ.ท.สุวัฒน์  ตามหมายจับศาลอาญาลงวันที่ 2 มิ.ย.63 พร้อม ไอซ์ 500 ก.ก. เฮโรอีน 100 ก.ก.และเคตามีน 2 กิโลกรัม รวมมูลค่ายาเสพติด 250 ล้านบาท

    จับกุมได้ที่ด่านตรวจยานพาหนะจ.ชุมพร จากนั้นขยายผลตรวจค้นสถานที่แห่งหนึ่งใน อ.พระประแดงจ.สมุทรปราการ พบไอซ์ 500กก. และยาเสพติดอื่นๆ

    สำหรับทั้ง2 คนเป็นเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ใน จ.ระยอง ลอบนำยาเสพติดจากชายแดนจ.หนองคาย เข้ามาซุกซ่อนใน จ.สมุทรปราการ รอส่งลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล หรือส่งไป จ.สงขลาส่งออกประเทศที่สาม

    หลังจับกุมขยายผลตรวจยึดทรัพย์สิน รวมมูลค่ากว่า 42 ล้านบาทส่ง สภ.เกาะช้าง จ.เชียงราย ดำเนินคดี
            คดีที่ 3 พล.ต.ท.ชินภัทรกล่าวว่า จับกุมนายบัณฑิต หรือกุ้ง   อายุ 37 ปี และนายเกรียงไกร  อายุ 32 ปี พร้อมกัญชา200 ก.ก. รถยนต์2คัน

    ข้อหาร่วมกันกับพวกที่มีหลบหนีมีกัญชาไว้ครอบครองเพื่อขายโดยผิดกฎหมาย จับกุมได้ริมถนนพหลโยธินขาออก ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ต่อเนื่องด่านตรวจยานพาหนะสีคิ้ว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา หลังลอบลำเลียงมาจากชายแดน จ.อุบลราชธานี มาส่งให้ลูกค้าใน จ.ชลบุรี

    คดีที่ 4 จับกุมนายชิษณุพงศ์ หรืออ้น  อายุ 49 ปี และนายอิสเรช หรืออ๊อด  อายุ 50 ปี พร้อมยาบ้า 4 หมื่นเม็ด บริเวณลานดินริมถนนสายเอเชีย ต.โพกรวม อ.เมือง จ.สิงห์บุรี

    หลังสืบทราบว่า นายชิษณุพงศ์ เป็นเอเย่นต์ยาเสพติดพื้นที่ภาคกลางขับรถขนกล่องกระดาษต้องสงสัยไปวางไว้ริมถนนจุดจับกุม

    ทั้งนี้ นายชิษณุพงศ์ ยังมีหมายจับศาลจังหวัดนครสวรรค์ ข้อหามีไอซ์ครอบครองและขับขี่โดยเสพไอซ์ ติดตัว รวมถึงหมายจับศาลจังหวัดราชบุรีในความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด,พ.ร.บ.จราจร และไม่ปฏิบัติตามคำสั่งศาล  คุมตัวส่งบก.ปส.3  

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments