Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส.ลุยเมืองสิงห์เมืองลิงทลายเครือข่ายยานรก จูน บ่อดิน

    ปส.ลุยเมืองสิงห์เมืองลิงทลายเครือข่ายยานรก จูน บ่อดิน

    วันที่15..63 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดโดย พล...ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส., พล...พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส., พล...สรไกร พูลเพิ่ม รอง ผบช.ปส., พล...ยิ่งยศ เทพจำนงค์ รอง ผบช.ปส./โฆษก บช.ปส.,

    พล...มงคล วรุณโณ รอง ผบช.ปส., พล...กฤษณ์วาฤทธิ์ ผบก.ปส.1, พล...วัชรินทร์ บุญคง ผบก.ปส.2, พล...วัชระ ทิพย์มงคล ผบก.ปส.3, พล...วุฒิพงษ์ นาวินผบก.ปส.4, พล...บัณฑิต ทิศาภาค ผบก.สกส., พล...พันธนะ นุชนารถ ผบก.ขส., พล...ภาณุวิชญ์ ทองยิ้ม ผบก.อก.บช.ปส.,
    พล...หญิงวนิดา หาญบุญเศรษฐ ผบก.ประจำ บช.ปส.พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รองผบก.ปส.3

    เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นตามแผน สยบไพรี 63/19 “ปิดฉากเครือข่ายจูน บ่อดิน

    จับกุม ตรวจค้น ยึดทรัพย์ ในพื้นที่ กรุงเทพมหานครสมุทรปราการ สิงห์บุรี ลพบุรี ชัยนาท  สระบุรี สุพรรณบุรี พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เชียงใหม่ และเชียงราย จำนวน 34 จุด

    สืบเนื่องจากการสืบสวนจับกุม ..ดิศรัตน์ หรือดรีม โชคกิจและ ..พัทธมน ดีอ้น พร้อมของกลางยาบ้า120,000 เม็ด เมื่อปี 2560 ในพื้นที่ จว.สิงห์บุรี

    สอบสวนผู้ต้องหา รับยาเสพติดมาจากนายจิตพันธ์หรือจูน  มีเมือง เพื่อนำไปจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่จว.สิงห์บุรี และใกล้เคียง

    ได้รวบรวมพยานหลักฐานและออกหมายจับนาย จิตพันธ์หรือจูน  มีเมือง ตามหมายจับศาลอาญาที่ 75/2561 ลง 15 กุมภาพันธ์ 2561

    กระทั่งจับกุม ได้เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2563 ที่บริเวณสี่แยกไหสี่หู .ไม้ดัด .เมือง จว.สิงห์บุรี

    ได้สืบสวนขยายผลจนสามารถตรวจยึดยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) 4,500,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์ตู้ของนายจิตพันธ์หรือจูน ซึ่งจอดไว้ที่ร้านรับฝากรถแห่งหนึ่งใน .เมือง จว.สิงห์บุรี

    สำหรับนายจิตพันธ์หรือจูน มีเมือง หรือจูน บ่อดิน เป็นกลุ่มนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จว.สิงห์บุรี

    มีพฤติการณ์ร่วมกับพวกรับยาเสพติดจำนวนมากจากกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดทางภาคเหนือมาเก็บพักคอยไว้ในพื้นที่เพื่อรอจำหน่ายและกระจายให้กับลูกค้าในพื้นที่ จว.สิงห์บุรี และใกล้เคียง

    มีการแบ่งหน้าที่ชัดเจนทั้งกลุ่มลำเลียง กลุ่มกระจายยาเสพติด และกลุ่มจัดการเรื่องเงินค่ายาเสพติด มีบุคคลเกี่ยวข้องจำนวนมากกระจายอยู่ในพื้นที่ภาคกลาง

    ลักษณะเครือข่ายมีความซับซ้อน และมีกระทำความผิดเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ต่อเนื่องกัน  เกี่ยวข้องกับเครือข่ายการค้ายาเสพติดรายสำคัญที่ได้รับประโยชน์จากการค้ายาเสพติด

    ผลการปฏิบัติ สรุปได้ดังนี้คือ จับกุมผู้ต้องหาได้  26  ราย  เป็นบุคคลตามหมายจับ  16 ราย

    อาทิ นายจิตพันธ์ มีเมือง (จูน บ่อดิน) อายุ 30 ปี ชาว.บางระจัน จว.สิงห์บุรี หัวหน้าเครือข่ายนักค้ายาเสพติดในจว.สิงห์บุรี สั่งการ ประสานงาน ติดต่อสั่งซื้อยาเสพติดจากกลุ่มเจ้าของยาเสพติดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ จว.สิงห์บุรี และ พื้นที่ใกล้เคียง

    นายแก้ว แซ่ซุง หรือ SAI อายุ 45 ปี ชาว.พระสมุทรเจดีย์จว.สมุทรปราการกลุ่มนักค้ายาเสพติดทางภาคเหนือ ได้ส่งยาเสพติดให้กับนายจิตพันธ์

    รวมทั้งนางสุดใจ มีเมือง อายุ  52 ปี   แม่ของนายจิตพันธ์ฯ หรือ จูนบ่อดิน และ..สิตานันท์ เสาโท  อายุ 21 ปี  ภรรยาของนายจิตพันธ์ฯ หรือ จูน บ่อดิน มีพฤติการณ์ถือครองทรัพย์สินแทน จับกุมเมื่อ 15 ..63 

    รวมทั้งบุคคลในเครือข่ายของนายจิตพันธ์ฯ หรือ จูน บ่อดิน มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและเปิดบัญชีรับโอนเงินค่ายาเสพติด อาทิ

    นายอานนท์ หรือปลานิล อายุ 21 ปีชาว อ.ท่าหลวง จว.ลพบุรี มือขวาคนสนิทจูนบ่อดิน ทำหน้าที่ กระจายยาเสพติด และรับโอนเงินค่ายาเสพติดบุคคลตามหมายจับ โดยเข้สปิดล้อมบ้านนายอานนท์ที่อ.ท่าหลวง

    เมื่อมาถึงหน้าบ้านพบว่าประตูรั้วบ้านล็อกอยู่ เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องมือในการตัดกุญแจเข้าไป ส่วนอีกชุดเข้าทางหลังบ้าน และพบว่าไม่อยู่ภายในบ้าน จึงปิดล้อมใช้โดรนบินค้นหา

    พบว่า นายอานนท์ หลบหนีไปทางไร่ข้าวโพดหลังบ้าน ได้ไล่ติดตามจับกุมจนได้สามารถควบคุมตัวไว้ได้ในสภาพที่เต็มไปด้วยดิน

    นายอานนท์ ปฏิเสธ อ้างว่า ไม่เกี่ยวข้องและไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับการค้ายาเสพติด แต่ยอมรับว่ารู้จักกับนายจิตพันธ์ หรือ จูนบ่อดิน

    เพราะตนเองเป็นเด็กเร่ร่อน และจูนบ่อดินเก็บมาเลี้ยง ให้งานทำ ในการช่วยค้าขายได้เงินวันละ300บาท แต่ไม่เคยรู้เรื่องที่จูนบ่อดินค้ายาเสพติด

    พร้อมยอมรับอีกว่า จูนบ่อดิน เคยให้นำเงินไปโอนให้หลักหมื่นบาทแต่ไม่บ่อย และไม่ทราบว่าบัญชีปลายทางที่โอนไปคือใคร

    ส่วนที่ต้องวิ่งหลบหนีจากเข้าจับกุมของเจ้าหน้าที่ เพราะกลัว

    นอกจากนี้ ยังจับกุมนายพรเทพหรืออดีตพระพรเทพ อายุ 30 ปี ขณะบิณฑบาต นำไปสึกกับเจ้าอาวาส วัดเสฐียรวัฒนดิษฐ์ ต. บางพุทรา อ.เมือง จ.สิงห์บุรี

    ในข้อหาสบคม และช่วยเหลือฯจับที่ถนน.ในหมู่บ้าน 1 ต.บางพุทราอ.เมือง จ.สิงห์บุรี

    ตรวจยึดยาบ้า  161 เม็ด เคตามีน          28 กรัม ยาอี  26   เม็ดตรวจยึดทรัพย์สินตาม ...ฟอกเงิน ..2542บ้านพร้อมที่ดิน3 หลัง รถยนต์ 12 คัน 

    รถจักรยานยนต์  5 คันโทรศัพท์มือถือ   3 เครื่องบัญชีเงินฝาก   11 บัญชี6 เงินสด 3 ล้านบาทราคาประเมินรวมทั้งสิ้นประมาณไม่ตำกว่า  50 ล้านบาท

    คดีที่ 2เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ขส.บช.ปส. ร่วมกับ บก.สกส.บช.ปส. , เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่จว.สิงห์บุรี , จว.สุพรรณบุรี และ เจ้าหน้า ... ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ4ราย

    ผู้ต้องหา 1.นายยุทธนา ป้อมเปี่ยม อายุ 52ปี ชาว .เมืองจว.สิงห์บุรี

    2.นายอรรถพล โล่ห์อนันต์ อายุ 48ปี ชาวอ.อินทร์บุรีจว.สิงห์บุรี

    3.นางภัคจิรา แซ่อึ้ง  อายุ 60ปี ชาว .เดิมบางนางบวช.สุพรรณบุรี

    4.นายสหวัฒน์  ด้วงขาว อายุ 61ปี ชาว.เดิมบางนางบวช จว.สุพรรณบุรี

    ตรวจยึด ทรัพย์สินรถยนต์ 3คันโฉนดที่ดิน เนื้อที่ 1 งาน 1.3 ตารางวา ที่ตั้ง .เมือง จว.ตรังรวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ  7,700,000   บาท

    โดยกล่าวหาว่าร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ ประเภท (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต และสมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดตามกฎหมายเกี่ยวกับยาเสพติด และได้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดตามที่ได้มีการสมคบกัน

    หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิเคราะห์ข่าวยาเสพติดเชียงใหม่ บก.ขส. สืบสวนพบว่ามีกลุ่มผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ .แม่แตง จว.เชียงใหม่ ได้นำรถซุกซ่อนยาเสพติดไปจอดทิ้งไว้ที่ .เถิน
    จว.ลำปาง

    กระทั่งวันที่ 21มิ..63เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิเคราะห์ข่าวยาเสพติดเชียงใหม่ ร่วมกับ
    บก.สกส.และบก.ปส.3

    ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 3 คนพร้อมยาบ้า1.5ล้านเม็ด ซุกซ่อนอยู่ในรถยนต์ที่จอดทิ้งไว้ในซอยทางเข้าหมู่บ้านแม่ปะดอย .7 .แม่ปะ .เถิน จว.ลำปาง

     พร้อมตรวจยึดทรัพย์สินผู้ต้องหา 3 คน รวมมูลค่า22 ล้านบาท

    จากการสืบสวนขยายผล ได้นำไปสู่การออกหมายจับผู้ต้องหา ทำหน้าที่เป็นผู้สั่งการและผู้ลำเลียงยาเสพติดของกลางดังกล่าว   7 ราย

    และกำหนดเป้าหมายในการตรวจค้นเพื่อจับกุมผู้ต้องหาและตรวจยึดพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องและทรัพย์สินที่มีไว้ ได้มาหรือเกี่ยวข้องกับยาเสพติด13 จุด

    ประกอบด้วย พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ 1 จุด , สิงห์บุรี 10 จุดและสุพรรณบุรี  2 จุด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments