Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส.ยึดทรัพย์ โน้ต ดินแดง50ล.

    ปส.ยึดทรัพย์ โน้ต ดินแดง50ล.

    ตำรวจปราบปรามยาเสพติด บุกยึดทรัพย์เครือข่าย “โน้ต ดินแดง” พร้อมยึดบ้านและรถหรูมูลค่าเกือบ50ล้านบาท

    บิ๊กอวบ-บิ๊กหมาย คุมทัพบุก

    เช้าวันที่12 ก.พ. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ รอง ผบช.ก นำกำลังเข้าตรวจค้น ห้องพักเลขที่ 131/645 อาคาร D1 BELLE พร้อมควบคุมตัวนายพจนารถ เพิ่มพูน ผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติด เครือข่าย “โน๊ต ดินแดง” หรือนายวันเฉลิม กมลเลิศ ที่มีความเชื่อมโยง ร่วมค้ายาเสพติดกับนายณัฐพล นาคคำ หรือบอย และนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้

    ยึดรถหรูบิ๊กไบค์ค่า20ล.

    จากนั้น ได้เข้ารถยนต์หรู5 คันและรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ มูลค่ารวมเกือบ 20 ล้าน ซึ่งจอดอยู่ภายในลานจอดรถของคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านพระราม9 และปืนอีก 1กระบอก นายพจนารถ ให้การว่า รถยนต์และปืนเป็นของนายวันเฉลิม เพื่อนสนิท ที่นำมาฝากไว้ 

    พบลงทุนธุรกิจสามเหลี่ยมทองคำ

    ขณะที่พลตำรวจโทสมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า เบื้องต้นนายพจนารถรับสารภาพ รับเงินจากนายโน้ตมาซื้อรถและทรัพย์สินมีค่าจริง โดยเฉพาะรถบีเอ็มสีขาว ป้ายแดง ก่อนหน้านี้ตรวจสอบทางการเงินพบว่าเมื่อปี 2560 มีเงินโอนเข้าและออก หมุนเวียนในบัญชีนายโน้ต กว่า 70-80 ล้านบาท และยังพบว่ามีการลงธุรกิจกับพวกในพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำอีกด้วย

    ไอ้โน้ตไหวตัวหนีทัน

    ทั้งนี้ขบวนการดังกล่าวมักจะนำเงินที่ได้จากการกระทำความผิดยาเสพติดมาฟอกเงินด้วยการซื้อรถหรู แปลงเป็นทรัพย์สินเพราะมีราคาสูง และแปรทรัพย์ได้ง่าย โดยตำรวจติดตามความเคลื่อนไหวมาหลายเดือนแล้ว แต่นายโน๊ต ไหวตัวทันหลบหนีไปได้ ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวตามหมายจับในความผิดฐานร่วมกันค้ายาเสพติด

    รวบพี่ชาย ฐานสนับสนุน

    นอกจากนี้ตำรวจอีกชุด ยังเข้าตรวจค้นห้องพักเลขที่ 775 ถนนประชาสงเคราะห์ เขตดินแดง พร้อมควบคุมตัวนายปาหุน กมลเลิศ พี่ชายนายโน๊ต ตามหมายจับคดีสนับสนุนการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด มาสอบสวนที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด

    ยึดบ้านเมียราคาเหยียบ10ล้าน

    นอกจากนี้ ตำรวจยังเข้าตรวจค้นบ้านหรู 2 ชั้น ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านอ่อนนุช มูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท มีชื่อนางรรินทร์ยา ลำพาย ภรรยานายวันเฉลิม เป็นเจ้าของ 

    มีหลักฐานเพิ่งซื้อเมื่อปลายปี

    พลตำรวจโทสมหมาย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่านายโน้ตนำเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดมาให้ภรรยาซื้อบ้านหลังนี้ เชื่อว่าเป็นการฟอกเงินอีกวิธีการหนึ่งนอกเหนือจากการนำเงินไปซื้อรถยนต์หรูและรถบิ๊กไบค์ ขณะที่เอกสารที่พบภายในบ้าน แสดงให้เห็นว่าบ้านหลังนี้เพิ่งถูกซื้อเมื่อปลายปีที่แล้ว

    ตะลึงพบตัวตัดสัญญาณมือถือ

    นอกจากนี้ภายในบ้านยังพบเครื่องตัดสัญญาณ2เครื่องที่เชื่อได้ว่าอาจจะถูกนำไปใช้ในการตัดสัญญาณการติดตามของตำรวจ ขณะลักลอบขนยาเสพติด เบื้องต้นคาดว่าคนในบ้านน่าจะรู้ตัว หลบหนีไปก่อนที่ตำรวจจะเข้าค้น เบื้องต้นตำรวจได้ติดประกาศอายัดบ้านหลังดังกล่าวไว้ตรวจสอบต่อไป

    พี่รับ รู้พฤติกรรมน้อง แต่ไม่เกี่ยวข้องเรื่องค้ายา

    ขณะที่นายปาหุณ นักร้องอิสระ และอดีตนักฟุตบอล สโมสรพีทีที ระยอง อ้างว่า รู้ว่าน้องชายมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมานานแล้ว แต่ห้ามปรามไม่ได้ พร้อมยอมรับว่าตัวเองรับเลี้ยงหลาน2คน ซึ่งเป็นลูกของนายโน๊ต และนายโน๊ตได้ส่งเงินมาให้ เพื่อเลี้ยงดูลูก เป็นครั้งคราว แต่ยืนยันตัวเองว่าไม่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด หรือฟอกเงิน แต่อย่างใด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments