Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส.ลุยพัทยาทลายแก๊ง “HAPPY WATER” 

    ปส.ลุยพัทยาทลายแก๊ง “HAPPY WATER” 

    ปส. เปิดปฏิบัติการทลายเครือข่ายยาเสพติดละลายน้ำ “HAPPY WATER” ค้น 15 จุด เมืองพัทยา หลังระบาดหนักลอบขายโจ่งครึ่มตามสถานบันเทิง นักท่องราตรีติดงอมแงม พร้อมยึดทรัพย์บ้านและรถยนต์รวมกว่า 9 ล้านบาท

    วันที่ 23 เม.ย.65 พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. สั่งการ พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พล.ต.ต.ธนรัชน์ สอนกล้า ผบก.ปส.2 นำกำลังเปิดปฏิบัติการ ทลายเครือข่าย“HAPPY WATER” ยาเสพติดละลายน้ำ เข้าตรวจค้นเป้าหมาย 15 จุด ในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

    จับกุมนายสรายุทธ หรืออ้น อายุ 28 ปี  ข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้า, ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประเภท 2 (เคตามีน) เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตและ สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด” ได้ที่ บริเวณชายหาดตาแหวน เกาะล้าน ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

    สืบเนื่องจากเมื่อต้นปีที่ผ่านมาได้มีกลุ่มขบวนการยาเสพติดลักลอบจำหน่ายยาเสพติดชนิดใหม่“HAPPY WATER “ ตามสถานบันเทิงต่างๆในพื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นจำนวนมาก

    ยาเสพติดชนิดดังกล่าว สามารถผสมขึ้นเองได้  มี ยาอี เมทแอมเฟตามีน สารไดอาซีแพม คาเฟอีนและ ทาร์มาดอน หรือ ยาแก้ปวด เป็นส่วนประกอบ  นำมาชงกับน้ำร้อนหรือผสมกับน้ำหวานดื่มกิน

    ยาเสพติดชนิดนี้จะออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท เมื่อเสพเข้าไปแล้วจะมีอาการเคลิบเคลิ้ม สนุกสนาน ไม่อ่อนเพลียเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างรวดเร็ว และมีแนวโน้มจะแพร่ระบาดเป็นวงกว้างขึ้น 

    ชุดจับกุมลงพื้นที่สืบหาเบาะแส จับกุมผู้ต้องหาได้3 ราย เป็นชาวไทย 2 ราย และต่างชาติ 1 ราย จากนั้นขยายผลรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ นายสรายุทธ ตัวกลางคอยกระจายยาเสพติดดังกล่าวให้กับกลุ่มลูกค้าตามสถานบันเทิง

    นำมาสู่การเข้าจับกุมพร้อมกับตรวจยึดทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด อาทิ บ้านพร้อมที่ดิน 2 หลังรถยนต์ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 3 คัน และ ทรัพย์สินมีค่าอื่นๆอีกหลายรายการรวมมูลค่ากว่า 9 ล้านบาท 

    สอบสวนรับสารภาพ ทำมาได้ระยะหนึ่งแล้ว รวมทั้งยังจัดยาเสพติดกระจายตามสถานบันเทิงใน พัทยา จ.ชลบุรี เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง  บช.ปส. ดำเนินคดี พร้อมสืบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการเพื่อยึดทรัพย์ต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments