Monday, May 13, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส.ลุยยึดทรัพย์4เครือข่ายยานรกหลังยึดยาบ้ายาไอซ์มโหฬาร

    ปส.ลุยยึดทรัพย์4เครือข่ายยานรกหลังยึดยาบ้ายาไอซ์มโหฬาร

    ตำรวจ ปส. ลุยสืบสวนขยายผลยึดทรัพย์ 4 ขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ ขานรับนโยบายรัฐบาล ยึดยาบ้า 16 ล้านเม็ด ไอซ์ 394 กก.

    พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร./ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พล.ต.ต.พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ ผบก.สกส. พล.ต.ต.สมกิต พุ่มวารี ผบก.ขส. พล.ต.ต.คมสิทธิ์ รังไสย์ ผบก. ปส.3 และ พล.ต.ต.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผบก.ปส.4 เผยผลการเปิดปฏิบัติการกวาดล้างจับกุม ทลาย 4 ขบวนการยาเสพติดรายใหญ่ ยึดของกลางยาบ้าร่วม 16 ล้านเม็ด ไอซ์ 394 กก.

    รายแรกจับยาบ้า12ล.เม็ด รายแรก ตำรวจ ปส.3 โดย นปส.เชียงใหม่ สืบสวนจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ทางภาคเหนือ จนกระทั่งทราบว่าจะนำยาเสพติดล็อตใหญ่ จากประเทศเพื่อนบ้าน ไปส่งให้ลูกค้าทางภาคใต้ จึงได้เฝ้าติดตามดูพฤติการณ์โดยตลอด

    ต่อมา วันที่ 8 ก.ย.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.3 ชุดจับกุม พบนายนฤดล (สงวนนามสกุล) ขับรถยนต์กระบะบรรทุก (เสริมโครงเหล็ก) โตโยต้ารีโว่ สีขาว ทะเบียน ยน 31xx เชียงใหม่ บรรทุกผักกระหล่ำ ออกจากโกดังเขตพื้นที่ อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ มุ่งหน้าเข้าสู่พื้นที่ภาคกลาง เจ้าหน้าที่จึงได้วางกำลังจับกุม ตามเส้นทาง

    กระทั่งวันที่ 9 ก.ย.66 เวลาประมาณ 01.30 – 04.30 น. ต่อเนื่องกัน เจ้าหน้าที่พบรถกระบะ โตโยต้า รีโว่ สีขาว ทะเบียน ยน-31xx เชียงใหม่ และรถยนต์เก๋ง 2 คัน ขับขี่ไปตามเส้นทางถนนเพชรเกษม  นำกำลังไล่ติดตามไปจนถึงปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งใน ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรีได้แสดงตัวขอตรวจค้น พบยาบ้า 12 ล้านเม็ด อยู่ในรถกระบะ โตโยต้ารีโว่ สีขาว ทะเบียน ยน-31xx เชียงใหม่ โดยมีนายนฤดล เป็นผู้ขับขี่  ยึดเป็นของกลางและแจ้งข้อกล่าวหาจับกุม

    ขณะที่กำลังตำรวจ ปส.อีกส่วนหนึ่ง ได้ไล่ติดตามจับกุมรถสำรวจเส้นทางลำเลียงยาเสพติดอีก 2 คัน โดยคันที่ 1 มีนายชนะรัชช์ เป็นผู้ขับขี่ และนายเกษมสิทธิ์ นั่งไปด้วย  คันที่ 2 มีนายเสาวฤทธิ์ เป็นผู้ขับขี่ ซึ่งรับว่าทำหน้าที่เป็นรถนำทางในการลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่ครั้งนี้ จากนั้นจึงจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน ปส.3 เพื่อขยายผลไปยังผู้สั่งการและผู้ร่วมขบวนการต่อไป

    คดีที่2จับยาไอซ์ลงใต้245กก. เป็นการประสานความร่วมมือกัน ระหว่าง ตำรวจ บก.สกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด(บก.สกส.) และ ตำรวจ ปส.4  สืบสวนทราบว่า นายเฉลิม  เป็นขบวนการค้ายาเสพติด ที่ตำรวจ ปส. กำลังติดตามตัว จะลักลอบลำเลียงยาเสพติด จาก จ.พระนครศรีอยุธยา ไปส่งให้ขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ จ.สงขลา และ จ.สตูล จึงเฝ้าติดตามจับกุม

    จนกระทั่งวันที่ 8 ก.ย.66 เวลาประมาณ 10.50 น. ได้พบรถกระบะ ยี่ห้อ ISUZU สีขาว ทะเบียน บห 13xx พระนครศรีอยุธยา และรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีเทา ทะเบียน 4กธ 49xxกรุงเทพมหานคร ขับขี่ไปบนเส้นถนนเพชรเกษม จ.ชุมพร ซึ่งตรงกับข้อมูลที่ได้รับไล่ติดตามจับกุม

    ผลการตรวจค้นพบยาเสพติดไอซ์ 245 กก. อยู่ในรถกระบะ ISUZU สีขาว ทะเบียน บห 13xx พระนครศรีอยุธยา มีนายเฉลิม เป็นผู้ขับขี่ และรถเก๋งฮอนด้า สีเทา ทะเบียน 4กธ 49xx กรุงเทพมหานคร มีนายจักรกฤษณ์ เป็นผู้ขับขี่  มี น.ส.สุชานันท์ และ น.ส.นภัสวรรณ นั่งไปด้วย  รับว่าทำหน้าที่เป็นรถสำรวจเส้นทางในการลำเลียงยาเสพติด ตำรวจ ปส. จึงจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน ปส.4 ดำเนินคดี และสืบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการต่อไป

    รวบหนุ่มขนไอซ์149กก. รายที่ 3 ตำรวจ บก.สกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด(บก.สกส.) และ ตำรวจ บก.ขส.บช. ปส.  ร่วมกันขยายผลจากการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ใน จ.พระนครศรี อยุธยา จนทราบว่า นายสมบูรณ์  อยู่ในขบวนการค้าไอซ์รายใหญ่ จะลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ กรุงเทพฯ และภาคกลาง ไปส่งมอบให้กับลูกค้าทางพื้นที่ภาคใต้ และพื้นที่ใกล้เคียง จึงวางกำลังจับกุม

    จนกระทั่งวันที่ 5 ก.ย.66 เวลาประมาณ 05.40 น. ตำรวจ บก.สกส. และ บก.ขส. ได้พบรถกระบะ ISUZU รุ่น D-MAX สีเทา  ทะเบียน บว 16xx ชุมพร ขับไปตามถนนพระราม 2 จ.สมุทรสาคร  ไล่ติดตามจับกุมตรวจค้น พบยาเสพติดไอซ์ น้ำหนัก  149 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในรถ  มีนายสมบูรณ์ เป็นผู้ขับขี่  รับว่าลำเลียงยาเสพติดดังกล่าว ไปส่งให้ลูกค้าทางภาคใต้ ตำรวจ ปส.จับกุมนายสมบูรณ์ พร้อมของกลางทั้งหมด  ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อขยายผลติดตามออกหมายจับบุคคลในเครือข่ายและยึดทรัพย์สินตามประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ.2564 ต่อไป

    สกัดแก๊งขนยาบ้า3.6ล.เม็ด รายที่ 4 สืบเนื่องจาก บก.สกส.บช.ปส.  สืบสวนจนทราบว่า นายสุภัค พร้อมพวก มีพฤติการณ์ในการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือ นำไปส่งมอบให้กับลูกค้าทางพื้นที่ภาคกลาง จนกระทั่ง วันที่ 12 ก.ย.66 เวลาประมาณ 13.00 น. สามารถจับกุม นายสุภัค, นายรชานนท์ และนายอนุชาติ ได้ที่หน้าบ้านไม่มีเลขที่ ม.8 ต.ยางตาล อ.พยุหะคีรี จว.นครสวรรค์ พร้อมของกลาง ยาบ้า  ประมาณ 3,600,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อ NISSAN สี เทา หมายเลขทะเบียน 2ฒถ 37xx กรุงเทพมหานคร จับกุมนายสมบูรณ์นายสุภัค พร้อมพวก พร้อมของกลางทั้งหมด จึงจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน ปส.3 ดำเนินคดี และสืบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการต่อไป

    พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. เปิดเผยว่า ขบวนการค้ายาเสพติดที่ถูกจับกุมนี้ เป็นขบวนการค้ายาเสพติดที่ บช.ปส. มีข้อมูลอยู่และกำลังติดตามจับกุม สำหรับ บช.ปส. ได้กวาดล้างจับกุมทั้งผู้ผลิตและผู้ค้ามาโดยตลอด และใช้มาตรการยึดทรัพย์ เพื่อตัดวงจรผู้ค้ายาเสพติด โดยปีงบประมาณ 2566 ตั้งแต่ 1 ต.ค.65 ถึง ส.ค.66  ยึดทรัพย์ขบวนการค้ายาเสพติดได้กว่า 3.7 พันล้านบาท   บช.ปส. จะเดินหน้าทำลายขบวนการค้ายาเสพติดให้สิ้นซากต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments