Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส.ล้างเครือข่าย “นายฮ้อยทมิฬ”จับยาบ้า7ล.เม็ด

    ปส.ล้างเครือข่าย “นายฮ้อยทมิฬ”จับยาบ้า7ล.เม็ด

    “รองรอย ” แถลงบช.ปส.ทลายเครือข่ายนายฮ้อยทมิฬ กวาดล้างยาบ้า 7 ล้านเม็ด มูลค่า 12ล้านบาท

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 ก.ค.65 ที่ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผบ.ตร. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พล.ต.ต.บรรพต มุ่งชอบกลาง ผบก.ปส.3 นายมานะ ศิริพิทยาวัฒน์ รองเลขาธิการ ป.ป.ส สำนักงาน ป.ป.ส. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

    ร่วมกันแถลงข่าวจับผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญ 2 คดี  ผู้ต้องหา 5 ราย ของกลางยาบ้า 7 ล้านเม็ด และตรวจยึดทรัพย์สินมูลค่าประมาณ 112ล้าน

    พล.ต.อ.รอย กล่าวอีกว่า เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจ บก.ปส.3 บูรณาการร่วมกับหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องจับกุมนายสมภพ  อายุ 42 ปี นายพันธ์เทพ  อายุ 29 ปี และ นายสมโภชน์  อายุ 37 ปี พร้อมของกลางและทรัพย์สินที่ยึดไว้ตรวจสอบเบื้องต้น 14 รายการ มูลค่าประมาณ 12,000,000 บาท

    ประกอบด้วย 1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ประมาณ 7 ล้านเม็ด

    2.รถกระบะ (ตู้ทึบ) ยี่ห้อ เชฟโรเลต สีขาว ทะเบียน บล-5235 สระบุรี

    3.รถบรรทุกสิบล้อ อีซูซุ สีน้ำเงิน ทะเบียน 70-3076 ชัยนาท

    4.รถกระบะ มิตซูบิชิ สีเทา ทะเบียน 3 ฒฎ-4184 กรุงเทพมหานคร

    5.โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง

    6.บ้านพร้อมที่ดิน เลขที่ 85/2 ม.16 ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท

    7.บ้านพร้อมที่ดิน เลขที่47 ม.1 ต.โพงาม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท

    8.โฉนดที่ดิน เลขที่ 15611 อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท

    9.รถยนต์บรรทุกสิบล้อ สีฟ้า ทะเบียน 70-5833 เพชรบุรี

    10.รถยนต์บรรทุกสิบล้อ สีขาว ทะเบียน 93-4534 กทม.

    11.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีฟ้า ทะเบียน กฉ-1265 ชัยนาท

    12.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ เชฟโรเลต สีเทา ทะเบียน บต-3529 ชัยนาท

    13.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ นิสสัน สีเทา ทะเบียน บท-292 เลย

    และ 14.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีแดง ทะเบียน 5 กภ-5255 กท

    ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ถูกแจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป

    ส่วนสถานที่ตรวจยึดยาเสพติดของกลางได้ที่ บริเวณถนนหน้าบ้านเลขที่ 20 หมู่ 10 ต.บ้านหีบ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา และจับกุมนายสมภพ  และนายพันธ์เทพ   ที่หน้าบ้านเลขที่ 40/2 ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท

    จับกุมนายสมโภชน์ รุ่งสังข์ ที่บ้านเลขที่ 85/2 ม.16 ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท เมื่อวันที่ 11 ก.ค.65 เวลาประมาณ 18.30-19.30 น.

    สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปส.3 บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สืบทราบว่า มีกลุ่มผู้ค้าและลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาจากชายแดนพื้นที่ภาคเหนือพื้นที่จ.เชียงราย ส่งต่อให้กับกลุ่มเครือข่ายในพื้นที่ภาคกลาง

    ชุดจับกุมวางแผนสืบสวนสกัดกั้น จนไปจับกุมได้เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา  จับกุมและตรวจยึดยาเสพติดของการดังกล่าวได้เป็นยาบ้า 35 กระสอบ ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในต.บ้านหีบ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา  ตามไปจับกุมผู้ต้องหาได้ที่หน้าบ้าน ในต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท 2 คน และยังขยายผลจับกุมผู้ต้องหารายที่ 3 ที่บ้านอีกหลังในบริเวณใกล้เคียงกัน

    เบื้องต้นทั้งหมดรับสารภาพ  ลักลอบขนยาเสพติดดังกล่าว จะได้ค่าจ้างจากนายทุนที่อยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน  นำส่งเข้ามาในประเทศไทยผ่านทางชายแดนภาคเหนือจากพื้นที่จังหวัดเชียงราย ส่งต่อเข้ามายังพื้นที่ภาคกลาง พร้อมรับสารภาพว่า ทำมาแล้วหลายครั้ง

    เบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ต้องหามีประวัติเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดและคดีอื่นๆ ในหลายพื้นที่  นำตัวส่งไปดำเนินคดีและขยายผลออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องต่อไป

    ทั้งนี้กลุ่มผู้ต้องหาดังกล่าวเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดที่ชื่อว่า นายฮ้อย เพราะจะใช้ขบวนการขนส่งโคกระบือในการบังหน้า  การจับกุมดังกล่าวผู้ต้องหาได้ใช้รถขนโคกระบือในการลักลอบขนส่งยาบ้า  นำยาบ้าซุกซ่อนไว้ใต้กองฟาง และต้อนวัวควายขึ้นไปบนรถบรรทุก เพื่อปิดบังอำพรางจากการจับกุมของเจ้าหน้าที่ และใช้กลิ่นขี้วัวขี้ควายปกปิดร่องรอยกลิ่นเฉพาะของยาบ้า

    จากการตรวจสอบพบว่า กลุ่มดังกล่าวมีประวัติลักลอบขนยาเสพติดมาแล้วหลายครั้ง และกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดเคยมีการบุกเข้าทลายยึดทรัพย์เครือข่ายดังกล่าวมาแล้ว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments