Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส.วิสามัญฯ2ศพ แก๊งขนยาคาดอย

    ปส.วิสามัญฯ2ศพ แก๊งขนยาคาดอย

    วันที่14 พ.ค. 61 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดวิสามัญคนร้ายลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาภายในประเทศไทย บริเวณ พื้นที่ อ.เวียงป่าเป้า จว.เชียงราย ว่า

    ได้รับรายงานจาก สภ.เวียงป่าเป้า จว.เชียงราย ได้รับแจ้งเหตุ เมื่อวันที่ (14 พ.ค.61) เวลาประมาณ 01.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส.นำโดย พ.ต.อ.อิทธิพล จันทร์ศรีบุตร ผกก. กก.2 บก.ปส.3 บช.ปส.,พ.ต.ท.จิรพงษ์ คำมี สว.กก.2 บก.ปส.3 กับพวก ได้ร่วมสืบทราบว่าจะมีการขนยาเสพติดเข้ามาในประเทศจากทางด้านอำเภอเชียงดาว จว.เชียงใหม่ จึงได้ติดตามมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุบนทางหลวง 1150

    ระหว่างหลัก กม. ที่ 58 – 59 หมู่ที่ 7 ต.บ้านโป่ง อ.เวียงป่าเป้า จว.เชียงราย คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงปืนต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และคนร้ายถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 คน คือ 1.นายคมสัน แซ้โซ้ง อายุ 31 ปี และ 2.นายสุชาติ แซ่ลี อายุ 27 ปี พร้อมยึดของกลางได้ดังนี้
    1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) จำนวนประมาณ 5,000,000 เม็ด
    2.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) จำนวนประมาณ 199 แท่ง
    3.รถยนต์กระบะ  1 คัน
    4.อาวุธปืนพก 2 กระบอก

    รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ประกาศกวาดล้างปราบปรามยาเสพติดในทุกมิติ ซึ่งเป็นนโยบายบริหารราชการหลัก ของ ผบ.ตร. ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา และสนองนโยบายที่สำคัญของรัฐบาลซึ่งกำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ โดย ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ทุกหน่วยขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลในการปราบปรามยาเสพติดให้สิ้นซาก ซึ่งการขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าว มุ่งเน้นการสกัดกั้นยาเสพติดในการนำเข้าจากต่างประเทศและประเทศเพื่อนบ้าน , การป้องกันปราบปรามเส้นทางการลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ชั้นกลางและชั้นใน , การจับกุม ผู้ผลิต ผู้จำหน่าย และการขยายผลจากผู้ค้ารายย่อยไปสู่รายใหญ่ในทุกมิติ , เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจตรวจเส้นทางตามแนวชายแดนที่อาจมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดจากต่างประเทศ โดยการบูรณาการกำลังร่วมกันกับหน่วยงานความมั่นคงต่างๆ ควบคู่ไปมาตรการยึดทรัพย์ ตามพระราชบัญญัติมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ ตลอดจนการขยายผล ตรวจสอบ ผู้ที่เกี่ยวข้องในทุกมิติ และยังรวมไปถึงการให้ความรู้กับพี่น้องประชาชนเพื่อสร้างเกราะป้องกันตนเองให้พ้นพิษภัยของยาเสพติด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments