Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส.สกัดยาบ้าข้ามโขงนครพนม 7ล.เม็ด

    ปส.สกัดยาบ้าข้ามโขงนครพนม 7ล.เม็ด

    ตำรวจ ปส.(NSB) ลุยหนักจับ 4 ผู้ต้องหาเครือข่ายลำน้ำโขง พร้อมด้วยยาบ้า 7 ล้านเม็ด ผ่านทางเรือด้าน จ.นครพนม เพื่อส่งต่อปลายทางประเทศที่ 3

    วันที่ 19 พ.ค.66  พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร./ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. สั่งการให้พล.ต.ต.ธนรัชน์ สอนกล้า ผบก.ปส.2 พ.ต.อ.เฉลิมชัย ไวยสุระสิงห์ ผกก.3 ปส.2 นำกำลัง สืบสวนหาข่าวความเคลื่อนไหวขบวนการค้ายาเสพติดข้ามแม่น้ำโขง

    จนกระทั่งสืบทราบว่าจะมีการขนลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่จากประเทศเพื่อนบ้าน ข้ามฝั่งแม่น้ำโขง มาส่งให้ขบวนการค้ายาเสพติดในประเทศไทยขนลงใต้ส่งประเทศที่ 3 ได้วางกำลังตำรวจ ปส.2 เฝ้าระวังตลอดพื้นที แนวชายแดน จ.นครพนม และ จ.สกลนคร  

    จนพบกลุ่มรถกระบะต้องสงสัย ข้บไปตามเส้นทางริมลำน้ำโขง ในลักษณะแบ่งหน้าที่กันทำ มีรถนำสำรวจเส้นทาง เพื่อสำรวจด่านตรวจรวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมีรถที่ขับตาม
    ต่อมาตำรวจ ปส.2 ได้ติดตามไปจนกระทั่งรถกระบะ 2 คัน ขับเข้าไปในปั้มน้ำมัน ปตท.สมเด็จ อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ จึงได้สกัดจับกุม 4 ผู้ต้องหา พร้อมรถกระบะ 2 คัน

    คันแรก มีนายสุริยันต์   อายุ 41 ปี เป็นผู้ขับ และ น.ส.พลา  อายุ 35 ปี นั่งไปด้วย ส่วนรถกระบะอีกคัน มีนายชิณวัตร  อายุ 20 ปี เป็นผู้ขับ และ น.ส.ปรียาพร   อายุ 29ปี นั่งไปด้วย

    ตรวจค้นรถกระบะคันแรก พบยาบ้า 14 กระสอบ รวม 7 ล้านเม็ด  ชุดจับกุมแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ทราบว่า “ร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจานในกลุ่มประชาชน” นำผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่ง บก.ปส.2 ดำเนินคดีขยายผลติดตามจับกุมผู้สั่งการซึ่งเป็นชาวไทยที่หลบหนีคดียาเสพติดไปอาศัยในประเทศเพื่อนบ้านต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments