Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส.เปิดปฏิบัติการ “ชุมชนสายไหมร่มเย็น”

    ปส.เปิดปฏิบัติการ “ชุมชนสายไหมร่มเย็น”

     

    เช้าวันที่ 25 ก.พ.65 ที่ ตลาดวัดเกาะ เยื้องโรงเรียนประเทืองทิพย์วิทยา พล.ต.ท.สรายุทธ สววนโภคัย ผบช.ปส. มอบหมาย  พล.ต.ต.พรพิทักษ์ รู้ยืนยง ผบก.ปส.1 ร่วมกับ พ.ต.อ.ชูศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย รอง ผบก.น.2 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

    แถลงผลบูรณาการปิดล้อมตรวจค้นชุมชนแพร่ระบาดของยาเสพติดทลายเครือข่ายออนไลน์เสธเหว๋ย 22 เป้าหมาย ภายใต้ยุทธการสยบไพรี 65/7 “ชุมชน สายไหมร่มเย็น”

    จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 10 ราย ตรวจยึดทรัพย์สิน ตึกแถว 2 ชั้น 1 คูหา ทาวน์เฮ้าส์ชั้นเดียว 1 หลัง รถยนต์ 3 คัน รถจักรยานยนต์ 2 คัน สร้อยข้อมือทองคำ 15 กรัมเงินสด 31,380 บาท รวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 8,060,380 บาท

    พล.ต.ต.พรพิทักษ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 2 ส.ค.64 ตำรวจ กก.1 บก.ปส.1 บช.ปส. (นปส.นานา) จับกุมผู้ต้องหาเครือข่าย เสธเหว๋ย เรียกตัวเองเป็นเสธ แต่ไม่ได้เป็นทหาร ทั้งนี้เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้า

    ยึดยาบ้า 111,828 เม็ด ไอซ์ 52.46 กรัม ยาอี 26 เม็ด  เจ้าหน้าที่ใช้เวลาขยายผลนานกว่า 3 เดือน  สามารถออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องได้ 12 หมายจับ และติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 10 รายทั้งหมดได้รับยามาจากเครือข่ายเสธเหว๋ย ก่อนจะนำลงมาขายในชุมชน

    สำหรับผู้ต้องหาที่จับได้ในวันนี้อยู่ในส่วนของผู้ค้ารายย่อยทำให้มีของกลางไม่มาก แต่สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน ถือว่าเป็นภัยใกล้ตัวต้องเร่งจัดการ  

    ได้ร่วมกันบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการเปิดปฏิบัติการครั้งนี้ จนสามารถจับกุมและตรวจยึดทรัพย์สินตามมาตรการยึดทรัพย์ ได้ข้างต้นและเป็นการตัดวงจรเครือข่ายค้ายาเสพติดด้วย อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะทำการสืบสวนขยายผลจับกุมขบวนการนี้ต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments