Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส.แกะรอยจับไอซ์299กก.

    ปส.แกะรอยจับไอซ์299กก.

    ปส.จับไม่มีหมด ครั้งนี้รวบขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ จับไอซ์ 299 กก. พบคนสั่งการเป็นผู้ต้องหาที่บช.ปส.ตามจับอยู่ เร้อมขยายผลกวาดล้างทั้งเครือข่ายอีกครั้ง

    วันที่ 21 ส.ค.65 พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป.) ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป 2)/รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. สั่งการให้ พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พล.ต.ต.วิวัฒน์ สีลาเขตต์ ผบก.ขส. และ พล.ต.ต.ธนรัชน์ สอนกล้า ผบก.ปส.2

    พ.ต.อ.อุดมรัตน์ อิทธิโสภาพันธุ์ ผกก.กลุ่มงานการข่าว บก.ขส., พ.ต.อ.สาคร เจิมขุนทด ผกก.กลุ่มงานการข่าว บก.ขส. พร้อมด้วย กำลังจาก บก.ปส.2

    ร่วมกับทหารจาก ขกท.ศปก.นสศ.จับกุบนายภูวดล   อายุ 32 ปี และนายวันทาศรี อายุ 40 ปี ทั้งคู่เป็นชาวจ.เพชรบูรณ์ พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ชนิดเกร็ดใสบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกชาเขียวยี่ห้อ ZH555 และยี่ห้อ CHINESE PIN WEI จำนวน 299 ถุง ใส่อยู่ในกระสอบปุ๋ยหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดา 7 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 299 กิโลกรัม และเฮโรอีน 2 เเท่ง น้ำหนักประมาณ 700 กรัม รถกระบะ ทะเบียน บล 9913 ลพบุรี จับได้ริมถนนธัญบุรี ต.ข้าวงาม อ.วังน้อย จ.อยุธยา

    พล.ต.ท.สรายุทธ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้บช.ปส.  สืบสวนจนทราบเบาะแสว่า จะมีการขนยาเสพติดล็อตใหญ่ผ่านมาใน จ.อยุธยา  ได้ออกสืบสวนสังเกตการณ์มาตลอด จนเมื่อช่วงตีสาม วันที่ 20 สิงหาคม พบรถบรรทุก โตโยต้า ทะเบียน 2ฒห-5338 กรุงเทพมหานคร และรถบรรทุก มิตซูบิชิ สีดำ ทะเบียน บล-9913 ลพบุรี ขับมุ่งหน้า อ.วังน้อย จ.อยุธยา ต้องสงสัย

    เจ้าหน้าที่ติดตามไปจนถึง ริมถนนธัญบุรี ต.ข้าวงาม อ.วังน้อย จ.อยุธยา ก่อนเข้าปิดล้อมสกัดรถบรรทุก มิซซู พบนายวันทา หรือเปีย เป็นผู้ขับ และนายภูวดล นั่งเบาะข้าง จากการตรวจค้นพบ ไอซ์ 299 ก้อน น้ำหนักประมาณ 299 กก. และ เฮโรอีน 2 เเท่ง น้ำหนักประมาณ 700 กรัม อยู่ที่กระบะท้ายยึดไว้เป็นของกลาง

    เบื้องต้นทั้งคู่ให้การรับสารภาพว่า รับจ้างขนยาเสพติดจากพ่อค้ายาเสพติด ให้ขนมาส่งลูกค้าในส่วนภาคกลาง โดยมีรถบรรทุก อีกคันที่หนีไปได้ เป็นรถนำทาง แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์, เฮโรอีน) ไว้ในความครอบครองอันเป็นกระทำเพื่อการค้า และเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชนโดยเป็นการกระทำที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ นำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน บก.ปส.2 ดำเนินคดี พร้อมสอบสวนขยายผล กับผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดต่อไป

    รายงานข่าวแจ้งส่า สำหรับขบวนการขนลำเลียงไอซ์ ขบวนการนี้ ตำรวจบช. ปส. ได้สืบสวนขยายผลและมีข้อมูลเกี่ยวกับผู้สั่งการของขบวนการนี้แล้ว  เป็นพ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญ ถูกตำรวจ ปส. ติดตามตัวมาตลอด  กระทั่งต้องหลบหนีไปอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน (สปป.ลาว) หลังจากนี้ตำรวจ บช.ปส. จะได้สืบสวนจับกุมและกวาดล้าง ทำลายขบวนการนี้อย่างเด็ดขาดต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments